Thụy Điển báo động khả năng thủ đô bị IS tấn công

Chính phủ Thụy Điển vừa nhận được tin tình báo về khả năng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể tấn công thủ đô Stockholm.

Truyền thông Thụy Điển ngày 26/4 cho biết, chính phủ vừa nhận được tin tình báo về khả năng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể tấn công thủ đô Stockholm.

Đài phát thanh Thụy Điển cùng 2 tờ báo Tin tuần (Aftonblade) và Tin nhanh (Expressen) của nước này dẫn các nguồn tin giấu tên tiết lộ thông tin liên quan đến một vụ tấn công vào thủ đô Stockholm.

Theo báo Tin nhanh Thụy Điển, lực lượng an ninh (SAPO) đã nhận được thông tin tình báo từ Iraq về 7 hoặc 8 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã đến Thụy Điển với ý định tấn công vào các mục tiêu dân sự nhằm buộc nước này rút khỏi liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Thụy Điển chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về chi tiết cụ thể của mối đe dọa này song khẳng định các cơ quan chức năng đang phối hợp với những bên có liên quan và các đối tác quốc tế để làm rõ thông tin và đánh giá mức độ nghiêm trọng của sự việc này.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh Iraq cho biết, ít nhất 6 người Iraq đã rời khỏi đây hồi tháng 2 năm 2015 và đến được Thụy Điển bằng con đường thông qua Thổ Nhĩ Kỳ. Đứng đầu nhóm này là một nhân vật thân cận với cả lãnh đạo của Al Qaeda Abu Musab al-Zarqawi và lãnh đạo tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi.

Dù chưa có xác minh cụ thể song Đài phát thanh truyền hình của Norway (NRK) cho biết, cảnh sát đang đánh giá tình hình xem liệu gia đình hoàng gia Na Uy có nên tiếp tục tiến hành chuyến thăm dự kiến đến Stockholm cuối tuần này để chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của Nhà vua Thụy Điển hay không./.

Theo VOV

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.