100 phụ nữ sẽ khỏa thân phản đối ông Donald Trump

Để phản đối ứng viên đảng Cộng hòa liên có thái độ tiêu cực về nữ quyền, khoảng 100 phụ nữ sẽ sử dụng đến một hình thức mà những người bảo thủ khó có thể chấp nhận: khỏa thân.

Khi mà chiến dịch bầu cử sơ bộ dần đi tới hồi kết, những người ủng hộ đảng Cộng hòa (GOP) đang nín thở về một kỳ đại hội tiềm ẩn bất trắc. Những người lo ngại hơn cả cho tỉ phú Donald Trump, đại diện "chắc chân" của GOP, chính là giới lãnh đạo chóp bu của đảng này. Nhân vật bạo miệng thường đưa ra những phát biểu, bình luận làm tổn thương tất cả tầng lớp nhân khẩu học. 

Bức ảnh 'Tinh thần Sa mạc do ông Spencer Tunick thực hiện năm 2013. Ảnh: Spencertunick.com
Bức ảnh "Tinh thần Sa mạc" do ông Spencer Tunick thực hiện năm 2013. Ảnh: Spencertunick.com

"Các bạn có thể nhìn thấy máu phun từ mắt cô ta. Máu chảy ra từ khắp nơi", ông Trump bình phẩm về nhà báo nổi tiếng Megyn Kelly của kênh truyền hình Fox News.

Chỉ trích này là do nhà báo Kelly thường đưa ra những câu hỏi khó nhằn, khiến ông Trump nhiều phen toát mồ hôi trên truyền hình.

Những ngôn từ như vậy không có gì là mới mẻ với vị tỉ phú này, nhưng nó cũng cho thấy một thực tế là quan điểm của ứng viên đảng Cộng hòa liên quan đến hạn chế sinh sản, sức khỏe phụ nữ không được chấp nhận.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, cứ 10 phụ nữ thì có 7 người nói rằng có ấn tượng tiêu cực với ông Trump. Chiến thuật mới nhất của ông này là cáo buộc bà Hillary Clinton tìm cách lấy lòng nữ giới.

Để buộc ông Trump nhận thức rõ sai lầm, một nghệ sĩ đang lên kế hoạch tổ chức cuộc trình diễn đặc biệt ngay trước thềm diễn ra đại hội đảng Cộng hòa được tổ chức ở Cleveland từ 18-21/7 tới.
Ông Spencer Tunick đang tìm kiếm 100 phụ nữ tự nguyện tạo dáng khỏa thân vào ngày 17/7, tay cầm một tấm gương cỡ lớn, đứng đối diện khu phức hợp Quicken Loans Arena - nơi diễn ra đại hội. Nhiếp ảnh gia này hy vọng 100 người này sẽ "trình diễn" trong khoảng thời gian 15 phút và "phần thưởng" với mỗi người sẽ là một bức ảnh chụp nguyên bản.
"Với cảnh cầm gương, chúng tôi hy vọng mọi người hiểu được rằng phụ nữ là hiện thân của tự nhiên, của mặt trời, bầu trời và mặt đất. Tôi có 2 con gái, 9 tuổi và 11 tuổi và tôi muốn con mình lớn lên trong một thế giới tiến bộ, bình quyền, bình đẳng về thu nhập và phụ nữ được đối xử tốt hơn. Tôi cảm nhận được rằng hình ảnh 100 phụ nữ tỏa sáng trên bầu trời Cleveland sẽ truyền đi thông điệp này tới cả thành phố. Tôi nghĩ hoạt động này không chỉ giúp khai sáng các đại biểu, mà còn tạo ra một kỳ nghỉ cuối tuần giàu cảm xúc", ông Tunick chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án này. 
Nhiếp ảnh gia này nổi tiếng với các dự án chụp ảnh khỏa thuân tập thể. Ảnh. Spencertunick.com
Nhiếp ảnh gia này nổi tiếng với các dự án chụp ảnh khỏa thân tập thể. Ảnh: Spencertunick.com
Các sự kiện có sự xuất hiện của ứng viên Trump thường gây ra đụng độ bạo lực giữa những người phản đối và ủng hộ ông. Thế nhưng ông Tunick hy vọng dự án này sẽ khiến mọi người đoàn kết với nhau.
Khi được hỏi liệu có lo ngại sẽ bị cảnh sát cản trở hay không, nhiếp ảnh gia này nói: "Tôi hy vọng cảnh sát cũng sẽ tham gia dự án. Trong quá khứ, có nhiều cảnh sát đã làm vậy".
Ông Spencer Tunick nổi tiếng không hẳn là vì chụp ảnh khỏa thân, mà bởi ông thường theo đuổi các dự án chụp ảnh khỏa thân tập thể, với sự tham gia lên đến hàng nghìn người. 
Kỷ lục mà nhiếp ảnh gia đang nắm giữ là những bức hình được thực hiện vào tháng 6/2007 tại quảng trường Zócalo, thành phố Mexico với 18.000 người khoả thân.
Trước đó, năm 2002, ông cũng từng thực hiện bộ ảnh chụp 5.000 người tự nguyện khỏa thân ở Chile. Dưới ống kính của ông Tunick, thân thể không che đậy của con người là kiệt tác kỳ diệu nhất của tạo hóa.
Theo RT, Esquire

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.