100 tên trộm đánh cắp 13 triệu USD từ máy ATM trong 3 giờ

(Baonghean.vn) - Cảnh sát Nhật Bản ngày 23/5 cho biết một tổ chức tội phạm quốc tế đã táo tợn đánh cắp hơn 1,4 tỷ yen (tương đương 12,7 triệu USD) từ các máy rút tiền tự động (ATM) ở Nhật Bản trong khoảng thời gian ít hơn 3 giờ đồng hồ.
Gần 13 triệu USD bị đánh cắp chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ tại Nhật Bản (Ảnh: Alamy)
Gần 13 triệu USD bị đánh cắp chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ tại Nhật Bản. Ảnh: Alamy
Phía cảnh sát tin rằng có tới 100 tên đã phối hợp với nhau sử dụng thẻ tín dụng giả mạo từ các tài khoản bất hợp pháp tại 1 ngân hàng ở Nam Phi để rút tiền. Hiện vẫn chưa có đối tượng nào trong nhóm tội phạm này bị bắt giữ.
Các tên trộm đã sử dụng thẻ giả để rút tiền tại 1.400 máy ATM tại thủ đô Tokyo và 16 tỉnh khác vào sáng ngày 15/5, cảnh sát Nhật Bản cho biết.
Chúng mỗi lần rút 100.000 yen - mức tối đa cho phép đối với 1 lần rút tiền. Vụ trộm bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng và kẻ cuối cùng rút tiền vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày.
Cảnh sát Nhật Bản đã yêu cầu các cơ quan chức năng ở Nam Phi, thông qua Interpol, giải thích lý do thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp.
Nhiều thông tin cho rằng băng đảng phạm tội này có thể không còn ở Nhật Bản. Bằng cách sử dụng thẻ được phát hành từ một quốc gia khác và sử dụng chúng vào thời điểm các ngân hàng nơi chúng phạm tội vẫn đang đóng cửa, những tên trộm có thể tranh thủ thời gian để chạy trốn trước khi bị phát hiện.
Nhật Bản là quốc gia mới nhất của chuỗi các vụ trộm cắp từ máy ATM do sử dụng thẻ tín dụng giả mạo. Trước đó vào năm 2012 và 2013, 1 tên trộm đã đánh cắp 4,5 tỷ yên tại 26 quốc gia.
Thanh Hiền
(Theo The Guardian)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.