5 sai lầm ngớ ngẩn nhất do lỗi trọng tài trong lịch sử bóng đá

(Baonghean.vn) - Trọng tài - những người được mệnh danh là ông vua áo đen trên sân cỏ, là người cầm cân nảy mực cho từng trận đấu. Do đó, chỉ cần một sai lầm nhất thời của trọng tài cũng có thể khiến kết quả trận đấu đi theo chiều hướng khác. Hãy cùng điểm lại 5 sai lầm ngớ ngẩn nhất đã từng xảy ra trong lịch sử túc cầu thế giới.

Trọng tài Graham Poll (Croatia vs Australia, 2006)
Trọng tài Graham Poll (Croatia gặp Australia, 2006)

Tại vòng chung kết World Cup 2006 diễn ra ở Đức, đã có 1 sự cố hy hữu xảy ra khi 1 cầu thủ bị đuổi khỏi sân sau khi bị đến 3 thẻ vàng cảnh cáo. Đó là cầu thủ Josip Šimunić, hậu vệ cánh trái của đội tuyển quốc gia Croatia trong trận gặp Australia. Trọng tài bắt chính trận đấu đó, Graham Poll đã quyết định treo còi vào cuối mùa giải 2007 sau vụ tai tiếng trên.

Ảnh 02: Trọng tài Ali Bin Nasser (Anh vs Argentina, 1986)
Trọng tài Ali Bin Nasser (Anh gặp Argentina, 1986)

Nhiều người mãi sẽ nhắc đến “Bàn tay của Chúa” như là định mệnh trong làng bóng đá thế giới. Trong trận tứ kết của Vòng chung kết World Cup 1986 diễn ra giữa tuyển Anh và Argentina, danh thủ Diego Maradona đã có bàn thắng để đời khi dùng tay chơi bóng, phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Sau đó, Argentina đã chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 và giành luôn cúp vàng của kỳ World Cup đó.

Trọng tài Jorge Larrionda (Anh gặp Đức, 2010)
Trọng tài Jorge Larrionda (Anh gặp Đức, 2010)

Đội tuyển Anh tiếp tục gặp vận đen tại 1 kỳ World Cup. Trong vòng loại 1/16 tại kỳ World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi, khi Anh đang bị tuyển Đức dẫn trước với tỷ số 2-1, danh thủ Frank Lampard đã có 1 cú sút tuyệt vời, loại bỏ được thủ thành Neuer. Trái bóng đã vượt qua vạch vôi tuy nhiên các trọng tài đã từ chối bàn thắng đó. Kết quả là tuyển Đức đã chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, sự cố tại trận đấu này đã dấy lên những yêu cầu lắp đặt hệ thống “goal-line” tại các giải thi đấu lớn nhằm loại bỏ các sai lầm của trọng tài.

Trọng tài Andre Marriner (Chelsea gặp Arsenal, 2014)
Trọng tài Andre Marriner (Chelsea gặp Arsenal, 2014)

Một trong những sai lầm ngớ ngẩn và hài hước nhất trong lịch sử bóng đá thế giới là đuổi nhầm cầu thủ vì lý do … để đầu giống nhau. Trận đấu đó, cầu thủ Alex Oxlade-Chamberlain của Arsenal đã dùng tay cản phá 1 bàn thua cho đội nhà và bị 1 thẻ đỏ. Tuy nhiên, trọng tài Marriner đã đuổi nhầm sang cầu thủ Kieran Gibbs, có lẽ vì 2 cầu thủ quá giống nhau. Sau đó, trọng tài Marriner đã lên tiếng xin lỗi nhưng cũng không thể thay đổi được trận thua tồi tệ 0-6 của các pháo thủ.

Trọng tài Martin Hansson (Pháp gặp Cộng hòa Ireland, 2009)
Trọng tài Martin Hansson (Pháp gặp Cộng hòa Ireland, 2009)

Đôi khi một quyết định sai lầm của tổ trọng tài sẽ phải trả giá bằng 4 năm thi đấu của một đội bóng. Trong lượt đấu play-off giành vé vào vòng chung kết World Cup 2010 giữa 2 đội Pháp và Cộng hòa Ireland trên sận vận động Stade de France. Khi trận đấu đang là 1-1 và nếu tỷ số này giữ nguyên đến hết giờ, đội tuyển Pháp sẽ phải ngồi nhà vào mùa hè sang năm. Tuy nhiên, đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Thierry Henry đã dùng tay chơi bóng nhưng các trọng tài đã không nhận ra, để sau đó, giúp Pháp hạ gục Cộng hòa Ireland với tỷ số nghiệt ngã 2-1.

Thanh Hiền

(Theo Shortlist.com)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.