Báo Mỹ điểm 10 món ngon khó cưỡng của Việt Nam

(Baonghean.vn) - Trong chuyến thăm Hà Nội, Tổng thống Mỹ đã gây sốt khi thưởng thức bún chả - một trong những món ăn ngon nhất của Việt Nam. Ngay sau đó, hãng tin nổi tiếng CNN của Mỹ đã giới thiệu 10 món ngon Việt mà du khách đừng quên nếm thử khi đến xứ sở xinh đẹp này.

CNN tư vấn du khách muốn thưởng thức những món ăn ngon nhất với mức giá rẻ nhất hãy tìm đến các khu chợ truyền thống ngoài trời của quốc gia Đông Nam Á này. Tại đây, không ít các hàng ăn chỉ phục vụ chuyên một món, phần lớn do phụ nữ làm chủ, và thường là những món ăn được truyền bí quyết chế biến từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Hãy cùng xem 10 món ăn mà CNN cho là “màn giới thiệu hoàn hảo về các món ăn đường phố tuyệt nhất Việt Nam” là gì nhé.

Phở

 

Danh mục món ăn Việt làm sao có thể thiếu món phở chứ?

Gần như không thể đi ngang qua một dãy phố ở các khu vực thành thị lớn của Việt Nam mà không bắt gặp đám đông đang thưởng thức món phở truyền thống trong các quầy hàng.

Món ăn đặc biệt này vừa rẻ lại ngon, và có thể ăn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khung giờ nào.

Xôi

 

Xôi ở Việt Nam thường là món chính chứ không phải món phụ, được ăn kèm với nhiều món khác như thịt gà, thịt lợn, trứng rán,… và nhiều nơi thường rắc hành khô để trang trí cho món ăn này.

Bánh xèo

 

Thịt lợn, tôm, đậu xanh, rau thơm là những nguyên liệu đặc trưng làm nên món ăn rất Việt Nam này. Để ăn bánh xèo như người Việt thực thụ, hãy cắt bánh thành nhiều miếng nhỏ, cuốn với bánh cuốn và lá rau cải, chấm vào thứ nước chấm đặc biệt mà đầu bếp đã pha riêng cho thực khách.

Gỏi cuốn

 

Những chiếc gỏi cuốn lót dạ, tươi ngon và tốt cho sức khỏe là lựa chọn tuyệt vời khi bạn lỡ ăn quá nhiều món chiên xào tại Việt Nam.

Lớp nhân có thể nhìn qua lớp vỏ trong suốt gồm rau xanh, một lát thịt hoặc hải sản, một lớp rau mùi, cuộn chặt và ăn kèm thứ nước chấm ưa thích của người Việt - nước mắm.

Món tương tự gỏi cuốn nhưng được chiên giòn lên được gọi là nem rán ở miền Bắc và chả giò ở miền Nam.

Bún bò Nam Bộ

 

Tô bún Nam Bộ nhưng giờ đây cũng rất phổ biến tại Hà Nội, thêm chút nước dùng để nguyên liệu không bị nhũn mà vẫn giữ được hình dáng đa dạng của chúng.

Những lát thịt bò thái mỏng trộn cùng lạc rang giòn rụm và giá đỗ, tăng thêm hương vị với rau thơm, hành khô, và thêm một chút nước mắm cùng tương ớt.

Bún chả

 

Phở có thể là món nổi tiếng nhất của Việt Nam nhưng bún chả lại là lựa chọn hàng đầu cho bữa trưa ở thủ đô Hà Nội.

Những đám khói mang theo mùi thịt nướng tỏa ra sau 11h trưa khi các cửa hàng ven đường bắt đầu nướng các xiên thịt đã được tẩm ướp trên bếp than. Khi thịt nướng bắt đầu sém và giòn thì sẽ được bày vào tô lớn có nước mắm pha, kèm theo rổ rau sống và một suất bún.

Bún chả thường được bán cùng nem cua bể cũng rất ngon miệng, đẹp mắt. Bạn chưa tin ư? Đó chính là suất ăn của Tổng thống Obama trong đêm thứ 2 đến Việt Nam đấy!

Cao lầu

 

Món mỳ ăn kèm thịt lợn có xuất xứ từ Hội An mang đôi chút na ná những nền văn hóa khác nhau từng ghé chân vào cảng giao thương này thời hoàng kim.

Sợi mỳ dày hơn, tương tự mỳ udon của Nhật Bản, phần tóp mỡ và thịt lại có hương vị Trung Quốc, trong khi nước dùng và rau thơm thì chắc chắn là của riêng Việt Nam.

Cao lầu ‘thứ thiệt’ phải được nấu bởi thứ nước lấy từ giếng Bá Lễ của địa phương.

Bánh mỳ

 

Người Pháp có thể đã mang theo bánh mỳ baguette khi tới đây, nhưng Việt Nam lại đưa món ăn này lên một cấp độ khác.

Khác như thế nào phụ thuộc vào vùng đất mà bạn đặt chân đến ở Việt Nam. Ở miền Bắc, chủ yếu bánh mỳ gồm các thành phần chính có chứa carbohydrate, chất béo và protein - bánh mỳ, bơ, pa tê - nhưng càng vào miền Nam bánh mỳ lại có thể chứa thêm nhiều thứ đa dạng đủ màu sắc hơn như phô mai, rau ghém, xúc xích, trứng rán, tương ớt,…

Bột chiên

 

Là món ăn vặt ưa thích tại thành phố Hồ Chí Minh, bột chiên rất được ưa chuộng sau giờ tan học và những buổi tụ tập đêm khuya.

Bột gạo được chiên trong chảo lớn cho tới khi vàng giòn thì đập thêm một quả trứng vào hỗn hợp. Sau khi chế biến xong sẽ được dọn ăn cùng đu đủ nạo sợi, hành khô, hành lá, thêm hương vị bằng chút ớt và giấm.

Cà phê trứng

 

“Cà phê trứng” Việt Nam là tên một món đồ uống nhưng CNN xếp món này vào danh mục tráng miệng.

Lớp bột kem mềm được đánh từ trứng bao phủ trên lớp cà phê đen của Việt Nam sẽ hấp dẫn luôn cả những người không thường xuyên uống cà phê.

Tại Hà Nội, người ta thường thích chen vào những con ngõ nhỏ, lên gác cao ngồi thưởng thức cà phê trứng và ngắm cảnh hồ Hoàn Kiếm.

Phú Bình

(Theo CNN)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.