Các điểm đến 'hút' khách du lịch ở Thái Lan

(Baonghean.vn) - Thái Lan là đất nước có nhiều địa điểm độc đáo tới mức khách du lịch phải mất nhiều năm mới tham quan hết được. Các công viên quốc gia, di tích cổ, đảo hoang sơ hay các thành phố hiện đại luôn là những điểm đến phù hợp với tất cả đối tượng du lịch khác nhau.
Dưới đây là những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đến với Thái Lan:
Công viên Lịch sử Ayutthaya
Công viên Lịch sử Ayutthaya: Là công viên lịch sử đầy hấp dẫn được Unesco công nhận là di sản thế giới. Ayutthaya là thủ đô thứ hai của Xiêm La (Thái Lan) trong 417 năm (giai đoạn 1350 -1767) cho đến khi nó bị người Miến Điện phá hủy. Trong cuộc tấn công, toàn bộ thành phố bị phá hủy cùng với hàng loạt miếu thờ, bảo tháp và tượng Phật. Cho đến nay, công viên vẫn bảo tồn với ý tưởng lưu giữ ngọn lửa đã bị chôn sâu vào lòng đất hàng trăm năm qua.
Đại hoàng cung ở Bangkok
Đại hoàng cung ở Bangkok: Sau sự hủy diệt của Ayutthaya, Đại hoàng cung được xây dựng cho thủ đô mới của Xiêm La, dọc theo sông Chao Praya ở Bangkok. Với diện tích 218.000 m2, khu phức hợp bao gồm nhà ở của hoàng gia, ngai phủ, văn phòng làm việc, các ngôi chùa Phật giáo và các tác phẩm nghệ thuật vô giá. Bên cạnh đó, tại sân thượng có Bảo tháp lớn bằng vàng - một phiên bản thu nhỏ của Ăng-co-vát.
Ảnh 4 – Khu chợ nổi Damnoen Saduak  Các khu chợ của Thái Lan rất là thú vị, sống động và là một phần quan trọng của nền văn hóa địa phương. Trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên những con thuyền đuôi dài dưới những cơn mưa rào vào buổi sáng tại đây thật là một việc không nên bỏ qua. Chợ nổi Damnoen Saduak cách Bangkok khoảng một tiếng rưỡi lái xe với các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm, đồ lưu niệm và quần áo.
Khu chợ nổi Damnoen Saduak: Các khu chợ Thái Lan thú vị, sống động và là một phần quan trọng của nền văn hóa địa phương. Trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên những con thuyền đuôi dài dưới những cơn mưa rào vào buổi sáng tại đây thật là một việc không nên bỏ qua. Chợ nổi Damnoen Saduak cách Bangkok khoảng một tiếng rưỡi lái xe với các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm, đồ lưu niệm và quần áo.
Công viên Voi ở Chiang Mai Công viên Voi ở Chiang Mai là một nơi nuôi dưỡng loài voi và là khu bảo tồn loài voi tránh nạn săn bắn, các loài voi này không cùng huyết thống và được đem về từ khắp mọi miền đất nước Thái Lan để thuần dưỡng chúng và cốt lõi là bảo vệ động vật này khỏi bờ tuyệt chủng. Hiện nay công viên voi ở Chiang Mai là một địa điểm tham quan du lịch vô cùng thú vị của các du khách từ khắp nơi trên thế giới, đến đây chúng ta được tìm hiểu về nguồn gốc và cách sinh hoạt của loài voi.
Công viên Voi ở Chiang Mai: Nhiều loài voi không cùng huyết thống từ khắp mọi miền đất nước Thái Lan được đem về đây để thuần dưỡng và bảo vệ khỏi nạn săn bắn. Hiện nay, đây là một địa điểm tham quan du lịch "hút" khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Vườn hổ Tiger Kingdom ở Chiang Mai  Vườn hổ Tiger Kingdom ở Chiang Mai hiện nay là một điểm đến rất thu hút khách du lịch. Được chiêm ngưỡng “ông ba mươi” thật gần đã không dễ, chơi đùa, vuốt ve âu yếm bảy tỏ tình cảm với những chú “mèo bự” này còn khó gấp bội. Đấy là lý do Vườn hổ Tiger Kingdom sẽ để lại cho du khách đến thăm những trải nghiệm và khoảnh khắc thật khó quên.
Vườn hổ Tiger Kingdom ở Chiang Mai: Được chiêm ngưỡng “ông ba mươi” thật gần đã không dễ, chơi đùa, vuốt ve âu yếm, bày tỏ tình cảm với những chú “mèo bự” này còn khó gấp bội. Đấy là lý do Vườn hổ Tiger Kingdom sẽ để lại cho du khách đến thăm những trải nghiệm và khoảnh khắc thật khó quên.
Làng “Mỹ nhân cổ dài” Thái Lan Với những đặc trưng vô cùng độc đáo, ngôi làng cổ dài đã được xây dựng thành một trong những điểm đến du lịch văn hóa đặc sắc của miền Bắc Thái Lan. Du khách sẽ có dịp tìm hiểu một phần đời sống, những nét văn hóa và phong tục tập quán của bộ tộc cổ dài Kayan(tên của bộ tộc người cổ dài). Ngôi làng cổ dài nằm trong khu vực Vườn quốc gia Chiang Mai, cách trung tâm Thành phố Chiang Mai khoảng 30 phút lái xe.
Làng “Mỹ nhân cổ dài” Thái Lan: Làng cổ dài là một ngôi làng du lịch nơi những cư dân Kayan sinh sống tạm thời và bán hàng mưu sinh. Phụ nữ Kayan luôn xuất hiện nổi bật với cuộn vòng đồng quấn quanh cổ với trọng lượng có thể lên tới 13kg.
Đền khỉ Lop Buri Nằm ở trung tâm thành phố Lop Buri của Thái Lan, đền cổ Phra Prang Sam Yod được cả thế giới biến đến với tên “đền khỉ”. Đúng như tên gọi, ấn tượng đầu tiên về ngôi này chính là sự hiện diện của những chú khỉ ở khắp mọi nơi. Ngôi đền có tuổi đời 800 năm do hoàng đế Khmer Jayavarman VII cho xây dựng làm nơi cư ngụ của một đàn khỉ với số lượng lên tới cả trăm con.  Theo sử thi Ramayana của Ấn Độ cổ đại, thành phố Lop Buri được vua Rama cho xây dựng với sự giúp đỡ của thần khỉ Hanuman. Hàng nghìn năm qua, người dân nơi đây coi khỉ là con cháu của Hanuman nên để chúng sống chung, không săn bắt hay xua đuổi. Các đàn khỉ tập trung chủ yếu ở các địa điểm tôn giáo lớn, nơi chúng có thể nhận đồ ăn từ khách thập phương.
Đền khỉ Lop Buri: Nằm ở trung tâm thành phố Lop Buri của Thái Lan, đền cổ Phra Prang Sam Yod được cả thế giới biến đến với tên “đền khỉ”. Đúng như tên gọi, ấn tượng đầu tiên về ngôi này chính là sự hiện diện của những chú khỉ ở khắp mọi nơi. Ngôi đền có tuổi đời 800 năm do hoàng đế Khmer Jayavarman VII cho xây dựng làm nơi cư ngụ của một đàn khỉ với số lượng lên tới cả trăm con. 
Thu Minh
(Tổng hợp)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.