Hạnh phúc '1 bề' của các nguyên thủ

Không có con trai là điểm yếu theo văn hóa Á đông, nhưng điều này không đúng với các nguyên thủ như Obama, Putin và Tập Cận Bình...

Tổng thống Mỹ Barack Obama

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai

Tổng thống Mỹ Barack Obama có hai cô con gái Malia (sinh năm 1998) và Sasha (sinh năm 2001). Malia hiện là học sinh năm cuối tại trung học Sidwell Friends, một trường tư ở thủ đô Washington. Cô con gái lớn sẽ trở thành sinh viên Đại học Havard từ mùa thu năm 2017, ngôi trường cả ông Obama và phu nhân Michelle từng theo học. Con gái thứ hai Sasha đang học năm thứ nhất trung học. 

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-1

Dù là người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ nhưng khi về nhà, Obama tự nhận "đứng sau vợ và hai con gái, chỉ xếp trước mấy chú cún cưng". Trong chuyến công du tới Việt Nam, khi được một nhà sư tại chùa Ngọc Hoàng, TP HCM gợi ý cầu một cậu con trai trước một bức tượng, Obama trả lời: "Tôi thích con gái". 

Tổng thống Nga Vladimir Putin

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-2

Tổng thống Nga Vladimir Putin có hai cô con gái, Maria (sinh năm 1985) và Katerina (sinh năm 1986). Ngoại trừ những hình ảnh bên cha mẹ thuở bé, thông tin và hình ảnh về hai cô con gái của Putin ít khi được hé lộ. Hai con gái Putin theo học tại một ngôi trường của Đức ở thủ đô Nga cho tới khi ông Putin được bầu làm thủ tướng năm 1999. Maria sau đó được cho là học đại học chuyên ngành sinh học, còn Katerina học chuyên ngành nghiên cứu châu Á. 

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-3

Trong cuộc họp báo thường niên tháng 12/2015, ông Putin lần đầu tiết lộ cả hai con gái đều đang sinh sống, học tập và làm việc ở Nga, họ không làm kinh doanh hay chính trị, có thể nói được 3 thứ tiếng trôi chảy. Ông rất tự hào về những thành công bước đầu của con. Tuy nhiên, ông không thích bị mọi người chú ý và muốn giữ kín cuộc sống riêng tư. Trong ảnh cô con gái đầu Maria xuất hiện hiếm hoi khi cùng cha mẹ đến một điểm bầu cử ở Moskva hôm 2/12/2007. Vợ chồng Tổng thống Putin tuyên bố ly hôn năm 2013.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-4

Chủ tịch Tập Cận Bình kết hôn với bà Bành Lệ Viện năm 1987. Họ có một cô con gái duy nhất tên Tập Minh Trạch, sinh năm 1992. Thông tin và hình ảnh của cô gái này hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông.

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-5

Theo thông tin công khai, Tập Minh Trạch theo học trường Ngoại ngữ Hàng Châu từ năm 2006 tới 2008, trước khi bắt đầu học ngành dịch thuật tại trường Đại học Chiết Giang vào tháng 8/2009. Một năm sau đó, cô theo học trường Havard (Mỹ). Sống ở Mỹ nhưng Tập Minh Trạch được bảo vệ rất cẩn thận, luôn có vệ sĩ 24/24. Cô có một cuộc sống kín tiếng, chỉ một số ít giảng viên và rất ít bạn thân biết danh phận thật của cô. Trong ảnh là bức hình hiếm hoi khi Chủ tịch Tập Cận Bình đạp xe đèo con gái trong vườn.

Cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush (giai đoạn 2001 - 2009)

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-6

George Bush có 2 cô con gái sinh đôi Jenna và Barbara (sinh năm 1981). Jenna từng làm qua nhiều ngành nghề như giáo viên, biên tập viên, phóng viên của NBC và xuất bản sách. Cô kết hôn với một lãnh đạo công ty về năng lượng năm 2008, sinh một bé gái năm 2013.  Cô chị Barbara tốt nghiệp ngành Nhân văn thuộc Đại học Yale năm 2004. Cô là người đồng sáng lập kiêm CEO tổ chức phi lợi nhuận Global Health Corp. 

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-7

Năm 2015, cựu tổng thống Mỹ được vinh danh là “Người cha của năm”, do Hiệp hội Ngày của Cha trao tặng. Theo Reuters, ông Bush từng chia sẻ từ ngày làm cha, cuộc đời ông như mở ra một trang mới, ông đã hoàn toàn cai được rượu chỉ trong thời gian ngắn. "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất của một người cha là được làm cha. Từ ngày trở thành cha của những đứa trẻ, tôi chỉ có một nghĩa vụ duy nhất là làm mọi thứ tốt nhất cho các con", ông Bush phát biểu trong ngày nhận giải.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (giai đoạn 1993 - 2001)

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-8

Bill Clinton có duy nhất một cô con gái tên Chelsea, hiện 35 tuổi. Cô được đánh giá là một trong những con gái các đời tổng thống có học vị cao nhất. Chelsea tốt nghiệp ngành Lịch sử Đại học Stanford với tấm bằng loại ưu, theo ngành Tâm lý học tại Đại học Oxford và nhận bằng thạc sĩ năm 1997. Cô cũng đã lấy bằng tiến sĩ sau khi tốt nghiệp Đại học Oxford. Cô là phóng viên kỳ cựu của đài NBC.

cac-vi-nguyen-thu-hanh-phuc-du-chi-co-con-gai-9

Chelsea kết hôn năm 2010 và sinh một bé gái năm 2014. Thay vì an nhàn tuổi già bên con cháu, bà Hillary hiện đại diện cho Đảng Dân chủ đang gấp rút tranh cử Tổng thống Mỹ.

 Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

(Baonghean.vn) - Từng tin tưởng giao an ninh cho Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ, châu Âu giờ thức tỉnh rằng, họ không còn có thể hoàn toàn trông cậy vào “chiếc ô hạt nhân”. Câu hỏi liệu một cường quốc hạt nhân có sẵn sàng đánh đổi lợi ích để bảo vệ đồng minh xa xôi, trở thành vấn đề cốt lõi.