Khi 'người sống ghen với người chết': Nhà phân tích châu Âu nói về cuộc chiến với Nga

Chuyên viên phân tích quân sự Martin Koller tin chắc rằng việc điều động nhóm quân Czech (như dấu hiệu đoàn kết với NATO) đến biên giới Nga là động thái có thể kích động cuộc chiến tranh hạt nhân.

Ảnh minh họa: Sputnik.
Ảnh minh họa: Sputnik.

Theo lời ông Koller, NATO có thể bằng  bất kỳ cách nào khiêu khích Liên bang Nga tới đòn tấn công hạt nhân.

"Khi đó, những người sống sót sẽ phải ghen tị với người chết", chuyên viên phân tích quân sự Martin Koller kết luận trong cuộc phỏng vấn của Parlamentni Listy.

Ông Koller cho rằng quyết định của chính quyền Czech là động thái chính trị sai lầm. Ông nhắc lại những thí dụ lịch sử, khi Mỹ hoặc Đức cũng theo cách này đã thúc đẩy "sự chuẩn bị xâm lược" từ phía các nước thứ ba.

Đồng thời, chuyên viên Martin Koller cho rằng lực lượng quân sự của NATO lớn hơn mấy lần so với lực lượng vũ trang của Nga. Vì vậy, trong trường hợp chiến tranh, việc Moskva sử dụng vũ khí hạt nhân hầu như không tránh khỏi - đó chỉ còn là vấn đề thời gian nào sẽ thích hợp cho đòn đánh đáp trả NATO.

Theo Sputnik

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.