Người lao động ở đâu biết kết hợp tốt nhất chơi và làm?

(Baonghean.vn) - Công ty thương mại điện tử Expert Market đã đưa ra bảng xếp hạng các thành phố có sự cân bằng tốt nhất giữa thời gian làm việc và giải trí của người dân.

Dữ liệu từ các tập đoàn ngân hàng UBS Thụy Sĩ, thông tin trên các trang web lớn, các thành phố quan trọng nhất trên thế giới đã được sử dụng để tính số giờ làm việc mỗi tuần và mỗi năm của người lao động tại các thành phố cũng như số ngày nghỉ mà họ được hưởng.

Tất cả 13 thành phố đều nằm ở châu Âu, mặc dù có tới 12 quốc gia khác nhau được xếp hạng. Pháp là quốc gia duy nhất đóng góp 2 thành phố.

Người lao động trong mỗi thành phố làm việc ít hơn 33,5 giờ mỗi tuần, với người dân ở thành phố thứ hạng đầu chỉ là 30,8 giờ mỗi tuần. Hãy cùng xem đó là những thành phố nào nhé!

13. Madrid, Tây Ban Nha - 33,28 giờ mỗi tuần

 

Lao động Tây Ban Nha có thói quen ngủ giữa buổi chiều để tránh ánh nắng Mặt trời, do đó giảm giờ làm của họ một cách đáng kể.

12. Amsterdam, Hà Lan - 33,20 giờ

 

Nổi tiếng là một trong những thành phố thoải mái nhất của châu Âu, có vẻ như danh tiếng của Amsterdam là hợp lý. Người dân ở thành phố này làm việc trung bình 1.726 giờ mỗi năm, ít hơn 165 giờ so với mức trung bình toàn cầu.

11. Munich, Đức - 33,1 giờ

 

Người lao động thành phố Bavaria, nổi tiếng với các lễ hội bóng đá hàng đầu thế giới và Oktoberfest, được nghỉ trung bình 29 ngày/năm, cắt giảm giờ tổng thể của họ đến mức thấp nhất so với bất kỳ thành phố nào ở Đức.

10. Brussels, Bỉ - 33,02 giờ

 

Công dân Brussels được hưởng những ngày nghỉ ít nhất trong tất cả thành phố ở danh sách này - chỉ 18 ngày mỗi năm. Điều đó cũng không ngăn cản họ có sự cân đối trong công việc - cuộc sống khi mà họ làm việc chỉ có 1.717 giờ làm mỗi năm.

9. Vilnius, Lithuania - 33 giờ

 

Người dân thành phố này làm việc chỉ 33 giờ mỗi tuần, ít hơn 7 giờ/ngày trong một tuần 5 ngày. Người dân ở thủ đô của Lithuania có thể có được sự cân bằng khá tốt giữa thời gian làm việc và giải trí của họ.

8. Luxembourg, Luxembourg - 32,75 giờ

 

Luxembourg là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở châu Âu, và vì vậy nên người lao động dường như là khá thoải mái về khối lượng công việc họ phải làm. Họ chỉ cần dành 1.703 giờ/năm trong văn phòng, và có 31 ngày nghỉ lễ.

7. Copenhagen, Đan Mạch - 32,64 giờ

 

Copenhagen gần đây xếp thứ 9 trong cuộc bình chọn thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới. Thành công đó là nhờ sự thoải mái của thành phố với giờ giấc làm việc của người dân. Các công dân trung bình làm việc ít giờ hơn 11,4 % so với trung bình toàn cầu.

6. Milan, Italy - 32,52 giờ

 

Mặc dù là trung tâm tài chính của đất nước, người lao động Milan thoải mái nhất trong tất cả các thành phố của Italy khi nói đến công việc, họ dành ít hơn gần 12% số giờ trong văn phòng so với trung bình toàn cầu.

5. Vienna, Áo - 32,27 giờ

 

Lao động tại thủ đô Áo dành trung bình chỉ 1.678 giờ mỗi năm tại văn phòng, và có 27 ngày nghỉ mỗi năm.

4. Heksinki, Phần Lan - 31,91 giờ

 

Làm việc ít hơn 32 giờ một tuần, người lao động ở Phần Lan làm ít hơn so với người lao động trung bình toàn cầu hơn 14%.

3. Moskva, Nga - 31,66 giờ

 

Người thủ đô Nga chỉ làm việc 1.646 giờ mỗi năm, họ cũng có gần 31 ngày nghỉ mỗi năm.

2. Lyon, Pháp - 31,36 giờ

 

Dù là thành phố với sự cân bằng công việc - cuộc sống tốt thứ 2 trên thế giới, Lyon không đứng đầu về khoản này tại Pháp. Tuy nhiên, người lao động có được một khối lượng công việc khá ít, họ chỉ cần làm việc 1.630 giờ một năm, và có trung bình 28,5 ngày nghỉ lễ.

1. Paris, Pháp - 30,84 giờ

 

Paris là nơi có sự cân bằng nhất thế giới khi mà công nhân chỉ phải làm việc dưới 31 giờ mỗi tuần, hoặc 1.603,8 giờ mỗi năm, ít hơn gần 18 % so với trung bình toàn cầu.

Trung Nam

(Theo Independent)

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.