Ông Michel Temer trở thành Tổng thống lâm thời Brazil

Ngày 12/5, Phó Tổng thống Brazil Michel Temer đã chính thức trở thành Tổng thống lâm thời nước này sau khi nhận được thông báo của Thượng viện. 

Phó Tổng thống Brazil Michel Temer. (Nguồn: AFP)
Phó Tổng thống Brazil Michel Temer. (Nguồn: AFP)

Nghị sỹ Vicentinho Alves đã trao cho ông Temer thông báo kết quả bỏ phiếu ở Thượng viện về việc đình chỉ chức vụ Tổng thống của bà Dilma Rousseff để đối mặt với một phiên luận tội ở cơ quan lập pháp này trong thời gian tới do cáo buộc vi phạm các quy định về kiểm toán ngân sách. 

Ngay sau đó, ông Temer đã thông báo quyết định bổ nhiệm ông Henrique Meirelles, cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương giai đoạn 2003-2010, làm Bộ trưởng Kinh tế mới. 

Theo giới phân tích, ông Meirelles sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhằm đưa quốc gia có nền kinh tế số một Mỹ Latinh thoát khỏi cuộc suy thoái được cho là trầm trọng nhất kể từ năm 1930 tới nay. 

Theo dự kiến, ngay trong ngày 12/5, tân Tổng thống Temer sẽ thông báo thành phần nội các mới. Ông Temer trước đó từng cho biết sẽ giảm số thành viên nội các xuống còn 22 so với con số 27 bộ trưởng hiện nay./.

Theo Vietnam+

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.