Hấp dẫn dịch vụ ngủ trưa di động đầu tiên trên thế giới

Với gần 13 USD cho 45 phút, khách hàng sẽ có một giấc ngủ trưa thoải mái trên chiếc xe tải tiện nghi của dịch vụ Nappify do Kevin Pham và em trai sáng lập. 

hai-anh-em-goc-viet-o-my-mo-dich-vu-ngu-trua-di-dong-dau-tien-tren-the-gioi

Kevin Pham (cầm kéo) tại lễ khai trương dịch vụ Nappify hôm 31/5. 

Kevin, 31 tuổi, đến Mỹ năm 2003 và tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh. Anh và em trai là Ken nảy ra ý tưởng về dịch vụ ngủ trưa di động hồi năm ngoái, sau khi được bố truyền cảm hứng về ý nghĩa quan trọng của giấc ngủ trưa.

"Người Việt Nam và Nhật Bản thường có văn hóa ngủ trưa từ 13h đến 14h mỗi ngày. Mọi người ngủ trưa đến lấy sức cho hoạt động trong nửa ngày còn lại, tỉnh táo và tập trung", Kevin giải thích. "Người Mỹ cũng đã bắt đầu chú ý đến điều này. Các tập đoàn lớn như Google, Nike, British Airways cùng nhiều công ty khác đều khuyến khích văn hóa ngủ trưa và đã đạt được thành công lớn nhờ hiệu suất công việc gia tăng và sự hài lòng của nhân viên". 

Ấp ủ kế hoạch khởi nghiệp và thiết kế các phòng ngủ trên xe tải trong vòng một năm, ý tưởng truyền năng lượng cho mọi người bằng giấc ngủ trưa của Kevin và Ken đã trở thành hiện thực khi họ khai trương dịch vụ Nappify hôm 31/5 tại thành phố Santa Ana, bang California.

Nhiều kênh truyền hình lớn của Mỹ như CBS, NBC, Fox đã đưa tin về sự ra đời của dịch vụ ngủ trưa di động đầu tiên trên thế giới này. 

Xe tải Nappify nổi bật trên đường phố nhờ thiết kế màu trắng in hình ảnh một người đang say ngủ. Chiếc xe dài 5 mét, được Kevin đầu tư với chi phí 40.000 USD, gồm 4 phòng có trang thiết bị hiện đại với tivi, bàn xếp, loa nghe nhạc, wifi, nước suối, tường cách âm. 

hai-anh-em-goc-viet-o-my-mo-dich-vu-ngu-trua-di-dong-dau-tien-tren-the-gioi-1

Nappify cung cấp 4 phòng ngủ trưa trên xe tải di động. 

Giá cho mỗi giấc ngủ trưa dài 45 phút theo tiêu chuẩn khoa học là 12,99 USD. 

"Các phòng đều có thiết bị đánh thức khách hàng bằng đèn thông minh do nhân viên điều khiển. Khi hết 45 phút, ánh đèn nhẹ sẽ sáng dần lên và thay đổi màu sắc theo ý thích của khách hàng để đánh thức họ dậy", Kevin nói với VnExpress. "Nếu khách hàng muốn, họ có thể tiếp tục ở lại phòng để học tập hay làm việc. Chúng tôi sẽ dọn phòng sạch sẽ sau mỗi lượt khách".

Kevin vừa là chủ vừa là người lái xe, tổ chức bãi đỗ, quảng cáo tại chỗ và điều hành dịch vụ cùng một nhân viên bán thời gian. Anh cho rằng ý tưởng khởi nghiệp này có độ rủi ro thấp do chi phí đầu tư không quá tốn kém, không phải thuê địa điểm lớn, quản lý tương đối đơn giản lại không cần nhiều nhân viên.

Theo kế hoạch, Kevin sẽ đưa Nappify đến các công ty và trường học địa phương để quảng bá và phục vụ mọi người.

Tại lễ khai trương ở trường đại học Santa Ana hồi đầu tuần, Nappify đã dành cho các sinh viên của trường 40 phút sử dụng miễn phí dịch vụ ngủ trưa trong ngày đầu tiên của tuần thi cuối kỳ. Ngoài ra, các sinh viên còn được tặng kèm nước và nút bịt lỗ tai. Hai ngày tiếp theo, Nappify giảm giá 25% cho tất cả các sinh viên của trường sử dụng dịch vụ.

Nappify cũng thông báo hành trình hoạt động của mình trên website và các trang mạng xã hội để khách hàng chủ động đặt trước chỗ ngủ. 

hai-anh-em-goc-viet-o-my-mo-dich-vu-ngu-trua-di-dong-dau-tien-tren-the-gioi-2

Phòng ngủ trưa gọn gàng và hiện đại của Nappify.

Kevin cho hay chỉ trong vài ngày khai trương, dịch vụ của anh đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng. 

"Các khách hàng chia sẻ rằng họ rất thích ý tưởng mới lạ này bởi nó giúp họ tỉnh táo và khỏe khoắn hơn. Họ còn hứa sẽ chia sẻ cho bạn bè cùng thử", anh kể. "Một người ngủ thử trong ngày khai trương đã quay lại vào hôm sau và trả tiền để ngủ rồi thưởng thêm cho nhân viên. Cậu ấy chỉ ngủ được hai tiếng vào tối hôm trước do phải học bài để thi cuối kỳ ở trường. Cậu ấy rất cảm ơn Nappify vì đã giúp mình lấy lại sức lực để tiếp tục việc học".

Với khởi đầu thành công, Kevin và Ken dự tính khi việc kinh doanh đi vào ổn định sẽ thiết kế thêm nhiều xe tải hơn với số lượng phòng ngủ gấp đôi nhưng vẫn đảm bảo xe gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và dừng đỗ. Anh cũng muốn tạo ra một phần mềm giúp khách hàng hẹn giờ và vị trí mà họ muốn ngủ trưa.

hai-anh-em-goc-viet-o-my-mo-dich-vu-ngu-trua-di-dong-dau-tien-tren-the-gioi-3

Kevin và một khách hàng sử dụng dịch vụ Nappify. 

"Tôi muốn có ý tưởng tạo ra triệu đô hơn là có trong tay 1 triệu đô, vì với ý tưởng đó, tôi có thể giúp cuộc sống của mọi người xung quanh tốt hơn", Kevin nói. "Ngủ trưa rất có lợi cho sức khỏe và nhan sắc, đồng thời giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông do thiếu ngủ. Nappify sẽ tiếp tục mang giấc ngủ trưa hữu ích đến cho mọi người. Nếu họ chưa có thói quen ngủ trưa, chúng tôi sẽ tập cho họ để công việc hiệu quả hơn".

Theo VNE

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.