Sản phụ sinh con giữa đàn gấu bao vây

Các bác sĩ thành phố Yakutsk đã phải đỡ đẻ cho một sản phụ ở giữa rừng Taiga, trong khi lực lượng cảnh sát thì ra sức bảo vệ bà mẹ và các bác sĩ khỏi sự tấn công của đàn gấu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa: Sputnik.

Bộ Y tế nước Cộng hòa Yakutia thuộc Nga cho biết, người phụ nữ mang thai 40 tuần muốn giúp chồng và người thân đánh bắt cá tại hồ nước trong rừng Taiga. Ngày 18/6, sản phụ trở dạ, người chồng lái xe đưa vợ đến bệnh viện nhưng chiếc xe của ông đã sa xuống đầm lầy và bị chết máy. 

Người chồng gọi điện thoại cho xe cứu thương và xe cảnh sát đến cứu hộ, nhưng đầm lầy không cho phép họ đến chỗ sản phụ. Do đó, các bác sĩ, nhân viên cứu hộ và cảnh sát đã phải đi bộ mất mấy giờ đồng hồ. Ca sinh phức tạp do sản phụ bị mất nhiều máu.

Nhân viên cứu hộ khẩn cấp và cảnh sát mang vũ khí đã bảo vệ bà mẹ và các bác sĩ khỏi đám gấu nâu lang thang xung quanh. Tất cả các xe địa hình được phái đến đều lần lượt sa lầy, nên các bác sĩ và nhân viên cứu hộ phải bế em bé và bà mẹ đi bộ tới đường cao tốc. Tại đó một nhóm bác sĩ đã đưa họ tới bệnh viện ở quận trung tâm thành phố.                                                                     

Theo các bác sĩ, tình trạng của sản phụ và trẻ sơ sinh được coi là khả quan. 

Theo Sputnik

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí.