Mỹ kỳ vọng Trung Quốc tiếp tục hợp tác trong vấn đề Triều Tiên

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Mỹ - John Kerry ngày 7/7 cho biết, Mỹ hy vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác trong việc trừng phạt Triều Tiên sau khi Bắc Kinh chỉ trích lệnh cấm vận của Mỹ nhằm vào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong một cuộc họp báo nhân chuyến thăm thủ đô Kiev, Ukraine, ông Kerry nhận xét "Sự tham gia của Trung Quốc trong việc trừng phạt Triều Tiên là rất quan trọng".

Ông Kerry đã có cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị về việc hợp tác trong vấn đề Triều Tiên, tuân theo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ - John Kerry trong chuyến thăm tới Gruzia ngày 6/7. Ảnh: Reuters.
Ngoại trưởng Mỹ - John Kerry trong chuyến thăm tới Gruzia ngày 6/7. Ảnh: Reuters.

Đồng thời, ông Kerry cũng cho biết Mỹ sẵn sàng trở lại đàm phán với Triều Tiên nhằm thuyết phục quốc gia này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Trước đó vào ngày 7/7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Mỹ lần đầu tiên đơn phương áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nhà lãnh đạo Kim Jong Un với lý do "vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền".

Phía Trung Quốc cho rằng tình hình nhân quyền tại Triều Tiên không phải là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh quốc tế.

Một số chuyên gia phân tích cho biết, cáo buộc của Mỹ có thể là một động thái khiến Trung Quốc sẽ hạn chế các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm ngăn chặn sự phát triển của chương trình vũ khí hạt nhân tại Triều Tiên./.

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.