Quân đội Mỹ bỏ lệnh cấm người chuyển giới

Quân đội Mỹ vừa dỡ bỏ lệnh cấm các thành viên là người chuyển giới phục vụ công khai trong các lực lượng vũ trang nước này.

Có khoảng 2.500 người chuyển giới đang phục vụ trong lực lượng vũ trang 1,3 triệu người của Mỹ.

Có khoảng 2.500 người chuyển giới đang phục vụ trong lực lượng vũ trang 1,3 triệu người của Mỹ. Ảnh: PA

Chính sách này sẽ được triển khai trong vòng một năm tới, cho phép các thành viên chuyển đổi giới tính trong thời gian phục vụ cho quân đội và đưa ra các tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe cho họ.

Chính sách cũng đảm bảo rằng không công dân nào bị đuổi hoặc từ chối tái nhập ngũ do vấn đề giới tính.

"Đây là điều đúng đắn nên làm cho người dân và lực lượng của chúng ta",BBC dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter nói. "Nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ đất nước này và chúng tôi không muốn những rào cản không liên quan đến năng lực của một cá nhân cản trở việc tuyển mộ hoặc giữ lại các binh sĩ, thủy thủ, phi công hay hải quân có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên".  

Jamie Ewing, người từng bị đuổi khỏi quân đội Mỹ vì là người chuyển giới, bày tỏ rằng cô rất hạnh phúc khi nghe tin trên.

"Tôi rất vui mừng. Tôi mong chờ được tái nhập ngũ và hy vọng được mặc quân phục một lần nữa trong tương lai gần trên tư cách một binh lính trong quân đội Mỹ", cô nói.

Có khoảng 2.500 người chuyển giới đang phục vụ trong lực lượng vũ trang 1,3 triệu người của Mỹ. Hiện các cá nhân chuyển giới có thể tòng quân trong một năm, miễn là họ "ổn định" về giới tính trong 18 tháng.

Ông Carter cho biết đã tham vấn các thành viên chuyển giới trong quân đội nhiều năm nay để tìm ra giải pháp tốt nhất đáp ứng nhu cầu của họ. Ông cũng nghiên cứu chính sách ở những nước như Anh, Israel và Australia, nơi đã cho phép các quân nhân chuyển giới phục vụ công khai.

"Tôi tin rằng chúng ta có lý do để ngày hôm nay tự hào về ý nghĩa của điều này với quân đội của chúng ta", ông nói. "Đó là điều đúng đắn nên làm. Quân đội của chúng ta và đất nước mà họ bảo vệ, sẽ mạnh hơn".

Theo VNE

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.