Triều Tiên cắt kênh liên lạc với Mỹ

Bình Nhưỡng hôm nay tuyên bố về ý định cắt đứt kênh liên lạc với Washington và trừng phạt mạnh tay công dân Mỹ bị bắt, để phản đối lệnh cấm vận lãnh đạo Kim Jong-un.  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã thông báo với chính phủ Mỹ rằng Bộ sẽ đình chỉ mọi liên lạc với Washington thông qua văn phòng của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ở New York, KCNA hôm nay đưa tin. "Chúng tôi vừa thông báo với Mỹ rằng chúng tôi sẽ chấm dứt hoàn toàn tất cả liên lạc chính thức thông qua New York", Bộ cho biết.

Washington tuần trước lần đầu tiên đưa lãnh đạo Kim và 10 quan chức hàng đầu Triều Tiên vào danh sách đen với cáo buộc vi phạm nhân quyền. Triều Tiên lên án hành động của Mỹ là lời tuyên chiến.

Mỹ không có quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, nhưng phái đoàn của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, được biết đến với cái tên "kênh New York",  được sử dụng làm biện pháp liên lạc chính giữa hai nước. 

Hãng thông tấn Triều Tiên hôm nay cũng cho biết nước này sẽ xử lý những người Mỹ bị bắt bằng quân luật. Bình Nhưỡng hiện giữ hai công dân Mỹ là Kim Dong-chul, 62 tuổi, và Otto Warmbier, sinh viên đại học. Cả hai đều bị kết án lao động khổ sai nhiều năm do bị 

"Triều Tiên đã thông báo với Mỹ rằng họ cần chịu trách nhiệm cho những sự kiện thảm khốc có thể xảy ra", hãng đưa tin.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.