WikiLeaks công bố thêm hơn 1.200 email của bà Clinton

(Baonghean.vn) - WikiLeaks hôm 4/7 đã công bố thêm hơn 1.200 bản lưu trữ email cá nhân của bà Hillary Clionton liên quan đến cuộc chiến Iraq. Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange trước đó nói rằng những bức thư này “đủ để truy tố bà Clinton”.

Ông chủ WikiLeaks cảnh báo vẫn còn nhiều tài liệu liên quan đến bà Clinton. Ảnh: Reuters.
Ông chủ WikiLeaks cảnh báo vẫn còn nhiều tài liệu liên quan đến bà Clinton. Ảnh: Reuters.

WikiLeaks công bố đường dẫn để có thể tìm kiếm 1.258 email mà bà Clinton đã gửi hoặc nhận để bàn về sự tham chiến của Mỹ tại Iraq khi bà còn là Ngoại trưởng Mỹ. Email cá nhân về cuộc chiến tại Iraq cũng là một phần trong những thông tin được Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hồi tháng 2 theo Đạo luật Tự do Thông tin.

Trước khi công bố các tài liệu hôm 4/7, ông Julian Assange đã cảnh báo sẽ tiếp tục công bố các tài liệu liên quan đến bà Hillary Clinton: “Chúng tôi đang nắm trong tay rất nhiều tài liệu liên quan đến bà Clinton. Và chúng tôi sẽ công bố dần dần cho đến khi bà bị kết tội”.

Hồi tháng 3, WikiLeaks đã công bố hồ sơ tài liệu của 30.322 email cá nhân của bà Clinton từ thời còn làm Ngoại trưởng Mỹ, được tập hợp dưới dạng 50.547 trang tài liệu. Đó là thư từ cá nhân của bà Hillary Clinton trong thời gian từ 30/6/2010 đến 12/8/2014, trong đó 7.570 là thư gửi đi.

Việc gửi email cá nhân trong các công việc của quốc gia đã trở thành vật cản trong tiến trình tranh cử vào ghế Tổng thống của bà Clinton. Với sự can thiệp của Đảng Dân chủ cách đây vài tuần, công chúng đang theo dõi sát sao xem liệu có một bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn hay không.

Tuần trước, FBI cũng thẩm vấn bà Clinton 3 giờ đồng hồ về vụ bê bối, tuy nhiên FBI chưa đưa ra bất cứ báo cáo nào sau đó.

Cuộc thẩm vấn của FBI diễn ra sau khi cơ quan này nhận được thông tin cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã nhiều lần nói chuyện với Tổng Chưởng lý Loretta Lynch - người chịu trách nhiệm điều tra vụ bê bối thư từ của bà Clinton. Bà Clinton bác bỏ việc chồng mình gặp gỡ Tổng chưởng lý Lynch và nói rằng họ “không có việc gì cần làm với việc điều tra này”.

Nhiều người tin rằng cựu Ngoại trưởng sẽ không bị kết tội vì đã sử dụng email cá nhân. Nghị sĩ Đảng Dân chủ Sherrod Brown cho biết “Tôi không lo ngại về việc này. Sẽ không có một sự kết tội nào cả, bởi vì rất nhiều Ngoại trưởng khác cũng làm điều tương tự trong quá khứ”.

Diệp Khanh

(Theo RT)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.