Hacker lại tấn công hệ thống máy tính của Đảng Dân chủ

(Baonghean.vn) - Một tên tin tặc tự nhận là “Guccifer 2.0” sáng sớm hôm nay (13/8) tự nhận đã thâm nhập vào hệ thống máy tính của Ủy ban Tranh cử của đảng Dân chủ, đồng thời công bố một danh sách gồm số điện thoại, mật khẩu của các thành viên cùng nhiều tài liệu tranh cử khác.

 Hệ thống tranh cử của đảng Dân chủ lại bị hacker tấn công. Ảnh: Reuters
Hệ thống tranh cử của đảng Dân chủ lại bị hacker tấn công. Ảnh: Reuters

Một trong những tài liệu mà tên tin tặc công bố công khai là danh sách gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại của tất cả thành viên đảng Dân chủ trong Hạ viện Mỹ.

Guccifer 2.0 còn đăng tải 3 tài liệu kèm với mật khẩu để đăng nhập tìm kiếm các tài liệu của Ủy ban Tranh cử đảng Dân chủ. Tên này gửi “lời cảm ơn đặc biệt” tới một số thành viên trong Ủy ban vì nhờ có email của họ, hắn đã lấy được các tài liệu vừa công bố này.

“Guccifer 2.0” viết trên trang cá nhân: “Các bạn sẽ thấy các cuộc bầu cử ở Mỹ sẽ trở thành một trò hề, một màn trình diễn chính trị lớn khi cử tri còn lâu mới được giữ vai trò quyết định. Một việc đều đã được sắp đặt phía sau hậu trường, giống như trường hợp của Bernie Sanders. Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với nền dân chủ thực sự, với những cơ hội bình đẳng - những điều khiến chúng ta yêu mến nước Mỹ.”

“Các chiến dịch truyền thông đang được tiến hành nhằm che đậy sự thật. Nhưng tôi thật sự tin rằng mọi người có quyền được biết điều gì đang diễn ra trong quá trình tranh cử. Nói một cách ngắn gọn, đây là những tài liệu tranh cử trong hệ thống máy của của đảng Dân chủ. Các bạn có thể xem” - kẻ xâm nhập chú thích kèm những tài liệu được công khai.

Guccifer 2.0 khá mỉa mai khi cho biết mật khẩu theo kiểu “welcome” hay “democrat” được lặp đi lặp lại nhiều lần: “Dù vậy, sự phức tạp của những mật khẩu này thật đáng ngưỡng mộ”.

Guccifer 2.0 còn nói rằng hắn cũng có tài liệu bị rò rỉ của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, giống những gì Wikileaks đã công bố.

Washington vẫn cáo buộc chính phủ Nga đứng sau các vụ tấn công vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ. Một quan chức giấu tên trong chính quyền Obama hôm 11/8 còn cho biết Mỹ đang cân nhắc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga vì vụ việc này.

Mặc dù Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ cáo buộc Nga vượt qua hệ thống an ninh của các máy chủ, song kẻ xâm nhập thừa nhận hắn hành động một mình.

Diệp Khanh

(Theo RT)

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.