Bác sĩ khen sức khỏe của Donald Trump 'tuyệt vời'

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay công bố lá thư của bác sĩ riêng, trong đó kết luận sức khỏe của ông là "tuyệt vời".

Donald Trump, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa. Ảnh: Newsmax
Donald Trump, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa. Ảnh: Newsmax

Bức thư từ bác sĩ tư lâu năm của ông Trump, Harold Bornstein, thuộc bệnh viện Lennox Hill, được công bố sau cuộc kiểm tra thể chất tuần trước, NBC News đưa tin.

Theo lá thư, ông Trump cao 1,9 m, nặng 107 kg, có sử dụng thuốc làm giảm cholesterol, các chức năng gan và tuyến giáp đều ở mức bình thường. Bức thư dài một trang cũng liệt ra kết quả kiểm tra lượng chất béo, lượng đường trong máu và huyết áp của ứng viên đảng Cộng hòa. Ông từng "nhập viện một lần, khi mới 11 tuổi để cắt ruột thừa", không dùng thuốc lá hay uống rượu.

"Tóm lại, ông Trump đang có sức khỏe thể chất tuyệt vời", ông Bornstein kết luận. Bức thư được viết trong 5 phút, khi một chiếc xe limo mà ông Trump cử đến đã đợi sẵn ngoài văn phòng của vị bác sĩ ở Manhattan.

Hôm qua, ông Trump cũng chia sẻ kết quả kiểm tra sức khỏe toàn diện của bác sĩ trong chương trình "The Dr. Oz Show". Bác sĩ Mehmet Oz cho biết tỷ phú Mỹ bị béo phì nhưng "đủ khỏe mạnh" để làm tổng thống. 

Ông Trump nói với bác sĩ Oz rằng khi soi gương, ông thấy mình trẻ hơn nhiều so với tuổi 70.

"Tôi có thể nói rằng tôi nhìn thấy một người 35 tuổi", ông nói. 

Hồi đầu năm, ông Bornstein từng gây chú ý khi cho hay ông Trump sẽ là tổng thống khỏe mạnh nhất trong lịch sử Mỹ. 

Vấn đề sức khỏe của ông Trump và đối thủ, bà Hillary Clinton, đang là tâm điểm của cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Ứng viên đảng Dân chủ hôm qua cũng công bố bản nhận xét bổ sung về tình trạng sức khỏe của mình và căn bệnh viêm phổi. 

Lisa Bardack, bác sĩ riêng của bà Clinton, khẳng định bà đang hồi phục sau khi bước loạng choạng ở một lễ tưởng niệm hôm 11/9 và hiện đủ khỏe mạnh để trở thành tổng thống.

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.