Điểm mạnh, điểm yếu của Clinton và Trump trước giờ lên sóng

(Baonghean.vn) - Vào 21h ngày 26/9 tại Mỹ (8h ngày mai 27/9 giờ Việt Nam), 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ là bà Hillary Clinton và ông Dolald Trump sẽ có một cuộc tranh luận trực tiếp qua truyền hình. Cuộc đấu trí đầy căng thẳng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch tranh cử. Hãy cùng thử điểm qua những điểm mạnh, điểm yếu của mỗi ứng viên trước buổi tranh luận.

Điểm mạnh của Donald Trump

Donald Trump thể hiện cảm xúc rất mạnh trong các buổi nói chuyện.
Donald Trump thể hiện cảm xúc rất mạnh trong các buổi nói chuyện.

Kiểm soát được điều hành viên: Cuộc tranh luận có những người điều hành, giống như trọng tài khi chúng ta chơi thể thao. Với sự lợi khẩu và khí thế của mình, Trump sẽ có những lợi thế nhất định trước điều hành viên.

Khả năng phê bình: Những vấn đề nóng như Syria, Iraq, Libya hay thương mại với Trung Quốc đều không thể làm khó Trump khi ông sẽ nhanh chóng chỉ trích mọi vấn đề trên. Trump có thể nói là nhà phê bình hạng nhất.

Khiến người khác khiếp sợ: Trên thực tế, đôi khi lý thuyết lại không thuyết phục bằng việc bạn sợ hãi một cái gì đó. Trump là một người có thể mang lại nỗi sợ cho những người khác.

Tính cách: Donald Trump có một cách nói chuyện vừa hài hước vừa quyến rũ.

Đối phó với dư luận: Trump đã quá quen với việc đám đông la ó ông trong những cuộc tranh luận trước đó, và điều này nếu tiếp tục xảy ra thì tâm lý của ông cũng không bị ảnh hưởng.

Né tránh câu hỏi: Trump có cả một chiến thuật về việc né tránh những câu hỏi khó. Ông sẽ đưa ra một câu trả lời chung chung, bỏ qua câu hỏi hoàn toàn hoặc biến nó thành một lời phản đòn với đối thủ về vấn đề tương tự.

Điểm yếu của Donald Trump

Kiến thức về chính sách: Trump không hề am hiểu về các chính sách. Mark Cuban đã thách thức Trump bằng việc sẽ cho ứng viên Tổng thống Mỹ 10 triệu USD nếu Trump dám đấu khẩu tay đôi về chính sách với Cuban.

Nóng tính: Trump không thích bất cứ lời chỉ trích nào. Nếu như mất bình tĩnh, ông sẽ đáp trả lại một cách rất trẻ con và điều này sẽ mang lại phản ứng tồi tệ trong buổi tranh luận.

Dối trá: Việc quá hoạt ngôn của Trump khiến cho rất nhiều lời nói trong những buổi tranh luận của ông đi quá đà. Theo trang PolitiFact, có đến 60% tuyên bố của ông là sai và hiện mới chỉ 3% trở thành sự thực.

Ngạo mạn: Trump luôn nghĩ rằng ông đã chiến thắng tất cả các cuộc tranh luận từ trước đến nay. Sự quá tự tin này có thể sẽ là điểm yếu nếu như ông đánh giá thấp đối thủ.

Điểm mạnh của Hillary Clinton

Hillary Clinton luôn tỏ ra thoải mái và bình tĩnh.
Hillary Clinton luôn tỏ ra thoải mái và bình tĩnh.

Kiến thức: Clinton có kiến thức chuyên sâu về cả kinh tế, quyền dân sự, mối quan hệ với Nga và cả nhiều vấn đề khác.

Các chính sách trong tương lai: Đây là lợi thế rõ ràng của Clinton so với Trump. Bà có thể trình bày rõ ràng về những hướng đi của Mỹ trong tương lai. Sở trường của Trump là phê bình quá khứ, trong khi Clinton là hướng về tương lai.

Cứng rắn: Clinton luôn tỏ ra cứng rắn trong các cuộc tranh luận. Phân định rạch ròi những luận điểm của đối thủ và mình.

Bình tĩnh: Mặc dù là “người đàn bà thép”, nhưng Clinton luôn có những cách tiếp cận rất thoải mái trong các cuộc tranh luận và tỏ ra bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh.

Điểm yếu của Hillary Clinton

Biểu hiện cảm xúc: Trong những buổi tranh luận, mọi người đều muốn thấy con người “thực” của ứng viên, nghĩa là tính cách và các cảm xúc thật sự. Clinton quá giỏi giấu cảm xúc của mình, do đó sẽ khó có thể thấy được bà tức giận, vui hay buồn trên truyền hình.

Dài dòng: Clinton không bao giờ trả lời câu hỏi của mình đúng thời gian. Những câu trả lời quá dài dòng có thể khiến bà mất điểm trong buổi tranh luận.

Quân Lê

(Theo CNN)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.