Donald Trump bị cáo buộc phá vỡ lệnh cấm vận với Cuba

Tỷ phú Mỹ Donald Trump bị cáo buộc vi phạm luật pháp Mỹ sau khi có báo cáo cho biết ông Trump từng phá vỡ lệnh cấm vận thương mại với Cuba.

"Chúng ta có luật pháp ở nước chúng ta và những nỗ lực mà ông Trump đã thực hiện để thâm nhập thị trường Cuba - đặt quyền lợi kinh doanh của mình trước luật pháp Mỹ và kinh doanh bất chấp cấm vận - cho thấy ông ta là người sẽ đặt lợi ích cá nhân và lợi ích kinh doanh của ông lên trước pháp luật, các giá trị và chính sách của Mỹ" - bà Clinton cáo buộc.

ung cu vien donald trump bi cao buoc pha vo lenh cam van voi cuba hinh 0
Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh AFP

Trước đó tờ Newsweek đưa tin công ty của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump từng bí mật tiến hành kinh doanh tại Cuba, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ chống Havana.

Theo đó công ty của ông Trump bị cáo buộc đã chi ít nhất 68.000 USD ở Cuba hồi năm 1998.

Phát ngôn viên của ông Trump là Kellyanne Conway cho biết công ty đã không chi số tiền này và ông Trump đã phản đối các giao dịch với Cuba.

Trong chiến dịch tranh cử tỉ phú Trump cũng từng nhiều lần nói rằng ông đã từ chối những lời đề nghị đầu tư vào Cuba.

Tuy nhiên Newsweek cho biết công ty của ông Trump đã đổ tiền mặt thông qua một công ty tư vấn Mỹ để hợp pháp hóa vấn đề.

"Tôi hy vọng chiến dịch của ông Trump sẽ hướng đến việc trả lời một số câu hỏi về vấn đề này bởi vì nếu bản tin trên báo là thật thì tôi thật sự rất quan tâm đến nó" - nghị sĩ người Mỹ gốc Cuba tại bang Florida Marco Rubio nói. Ông Rubio là người ủng hộ chiến dịch của ông Trump./.

Theo VOV

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.