Donald Trump tiếp tục chế nhạo Hoa hậu Hoàn vũ quá cân

Ứng viên tổng thống Donald Trump lặp lại quan điểm rằng cựu hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado đã "tăng cân quá mức", bất chấp việc bị chỉ trích vì gọi cô là "lợn".

Alicia Machado of Venezuela, the reigning Miss Universe, with Donald Trump during a press visit about the weight-loss program shell follow for the next few weeks at the exclusive Mar-a-Lago Club in Palm Beach, February 15, 1997. (Richard Graulich/The Palm Beach Post)

Alicia Machado, khi còn là Hoa hậu Hoàn vũ, và ông Donald Trump trong một cuộc gặp gỡ báo chí về chương trình giảm cân của cô năm 1997. Ảnh: The Palm Beach Post.

Trong chương trình "Fox and Friends" hôm qua, tỷ phú Mỹ gọi cựu hoa hậu Hoàn vũ là "sự tồi tệ nhất mà chúng ta từng thấy, hoàn toàn tồi tệ".

"Cô ta là người chiến thắng và đã tăng cân quá mức, đó thực sự là một vấn đề", NBC dẫn lời ông Trump nói. "Không chỉ thế, cả thái độ của cô ta nữa. Chúng tôi thực sự có vấn đề với cô ta". 

Ứng viên đảng Cộng hòa đồng thời mỉa mai rằng chiến dịch tranh cử của đối thủ Hillary Clinton "đã tìm thấy cô gái này và nói về cô ta cứ như thể là Mẹ Teresa".

Cuộc tranh cãi liên quan đến Machado nóng lên sau khi bà Clinton nhắc đến cô trong cuộc tranh luận trực tiếp với ông Trump hôm 26/9 nhằm chỉ trích việc đối thủ thường xuyên dùng lời lẽ xúc phạm phụ nữ. 

Ông Trump phủ nhận rằng ông chưa bao giờ nói như trên và mình không đáng bị công kích. 

Machado giành vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ do ông Trump làm giám đốc tổ chức sản xuất năm 1996, khi mới 19 tuổi. Tuy nhiên, sau đó cô bị ông Trump ép giảm cân, thậm chí dẫn đến phòng gym cùng một nhóm truyền thông.

Machado cho hay Trump đã công khai gọi cô là "một cái máy ăn" trên truyền hình và còn cười nhạo chất giọng Venezuela của cô. 

Cô rất xúc động khi được bà Clinton nhắc đến trong cuộc tranh luận và tuyên bố sẽ ủng hộ ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới, sau khi trở thành công dân Mỹ gần đây.

donald-trump-tiep-tuc-che-nhao-hoa-hau-hoan-vu-qua-can-1

Machado đang tích cực vận động cho bà Hillary Clinton. Ảnh: Instagram.

"Ông ta không thể là tổng thống của nước Mỹ", cô nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Guardian. Machado hy vọng câu chuyện của mình sẽ khiến mọi người bỏ phiếu chống lại ông Trump.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ và chưa bao giờ tưởng tượng 20 năm sau đó, tôi sẽ ở trong vị trí này, nhìn người đàn ông này làm những thứ ngu ngốc và nói những điều ngu ngốc", cô nói. "Tôi không còn là nữ hoàng sắc đẹp, Hoa hậu Hoàn vũ nữa. Tôi là một lao động, một người mẹ. Nếu câu chuyện của tôi có thể giúp mọi người sáng mắt trong cuộc bầu cử này thì đó là những gì mà tôi đang cố gắng".

Theo VNE

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.