Nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới

Kate McWilliams trở thành cơ trưởng cho hãng hàng không ở Anh khi mới 26 tuổi. 

McWilliams trở thành cơ phó năm 2011 và cơ trưởng năm 2016. Ảnh: PA
McWilliams trở thành cơ phó năm 2011 và cơ trưởng năm 2016. Ảnh: PA

McWilliams bắt đầu học bay năm 13 tuổi, tham gia khóa đào tạo phi công ở Southampton năm 19 tuổi, và trở thành cơ phó của hãng EasyJet vào tháng 5/2011, theo Guardian.

Mới đây, cô nâng bậc lên cơ trưởng, sau khi hoàn thành khóa huấn luyện chỉ huy của hãng. Phát ngôn viên EasyJet cho rằng McWilliams là nữ cơ trưởng điều khiển máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới.

"Cá nhân tôi cho rằng tuổi tác không thành vấn đề. Tôi đã trải qua các khóa đào tạo và vượt qua mọi khóa huấn luyện chỉ huy như mọi cơ trưởng khác. Vì thế, tôi đã chứng minh được năng lực bản thân không căn cứ vào tuổi tác. Quả thực, từ ngày lên chức cơ trưởng, hầu như ngày nào cũng có người hỏi tôi bao nhiêu tuổi", McWilliams nói. 

Cô đang sống tại thị trấn Reigate, hạt Surrey, giáp London, công tác chính tại sân bay Gatwick. Cô điều khiển Airbus A319 và A320 tới hơn 100 điểm đến. Cô gái 26 tuổi trước đây chưa từng nghĩ sẽ trở thành một phi công lái máy bay chở khách nhưng giờ đây, cô rất tự hào về công việc của mình.

"Tôi yêu việc công việc lái máy bay chở khách cho EasyJet, và tự hào khi hoàn thành mục tiêu trở thành cơ trưởng", McWilliams chia sẻ. 

Tỷ lệ nữ giới là phi công lái máy bay thương mại trên thế giới chỉ có 5%. Năm ngoái, hãng EasyJet tuyên bố, đặt mục tiêu tăng tỷ lệ nữ phi công lên 12% trong hai năm.

Julie Westhorp, chủ tịch Hiệp hội Nữ phi công Anh (BWPA), hy vọng McWilliams sẽ truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ hơn nữa cân nhắc trở thành phi công.

"Thành công của Kate đã chứng minh cho những người phụ nữ trẻ khác thấy được, trở thành phi công hàng không thương mại là khả thi. Chúng tôi hy vọng Kate tiếp tục thành công trong sự nghiệp, và vui mừng khi thấy cô ấy trở thành một tấm gương tuyệt vời cho phụ nữ".

Tuần trước, McWilliams bay từ Gatwick, London tới Cộng hòa Malta, một đảo quốc Nam Âu ở Địa Trung Hải cùng với Luke Elsworth, 19 tuổi, người hồi đầu năm trở thành phi công trẻ nhất nước Anh.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.