Trung Quốc: Cầu kính dài nhất thế giới tạm ngưng hoạt động

(Baonghean.vn) - Cây cầu làm bằng kính dài nhất thế giới nằm trong công viên Trương Gia Giới thuộc khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh Hồ Nam vừa thông báo tạm ngưng hoạt động do lượng du khách đổ về quá đông.

a
Mỗi ngày, cây cầu thủy tinh đón hơn 10.000 lượt khách trong khi giới hạn của cây cầu là 8.000 người. Ảnh: AFP

Hãng Tân Hoa xã cho biết, cây cầu làm bằng kính dài 430 m, rộng 6 m nằm ở độ cao 300 m nối 2 đỉnh núi thuộc khu bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Hồ Nam đã đóng cửa.

Theo cơ quan chức năng, việc đóng cửa cây cầu là để cải thiện hệ thống cấu trúc bên trong bao gồm “phần mềm và thiết bị quản lý du khách tham quan”.

Nguyên nhân đóng cửa là do cây cầu có sức chứa giới hạn chỉ 8.000 người trong khi con số du khách đăng ký đến đi bộ tham quan cây cầu đã lên đến hơn 10.000 người mỗi ngày. Hiện chưa có thông báo về thời gian cây cầu mở cửa đón khách trở lại.

a
Việc đóng cửa cây cầu khiến nhiều du khách tức giận. Ảnh: Gelty

Ngay sau khi có thông tin trên, mặc dù công ty quản lý cây cầu đã đưa ra lời xin lỗi với những du khách đặt đến tham quan nhưng điều này không làm giảm đi sự phẫn nộ của họ.

Một du khách cho biết, người này đã lên tàu để đến tham quan cây cầu và không thể thay đổi kế hoạch du lịch cũng như không thể lấy lại tiền. Người này chỉ trích đây là vụ làm ăn gian dối nhất thế giới.

Được biết, khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh Hồ Nam vốn nổi tiếng với cảnh núi non hiểm trở với mây bao phủ quanh năm, là một trong những di sản có tên trong danh sách của UNESCO. Trước đây, cây cầu từng là được làm bằng gỗ trước khi được thay thành những tấm kính chịu lực.

a
Cây cầu thủy tinh dài nhất thế giới nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Vào năm 2015, một vết nứt xuất hiện trên cây cầu thủy tinh khiến nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, các nhà chức trách địa phương đã tổ chức nhiều sự kiện truyền thông để chứng minh sự chắc chắn của cây cầu. Một trong số những thí nghiệm được tiến hành gồm cho một phóng viên cầm búa tạ đập vào cầu hay như để một chiếc xe ô tô chở nhiều khách du lịch đi qua cầu.

An Viên

(Theo 20Minutes)

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.