Bà Hillary Clinton phản pháo hành động tái điều tra của FBI

(Baonghean.vn) - Trước quyết định tái điều tra vụ việc email của giám đốc FBI James B. Comey, phía bà Clinton cho rằng đây là một hành động không phù hợp và thiếu trách nhiệm.

: Giám đốc FBI James B. Comey yêu cầu điều tra lại vụ việc email của bà Clinton. Ảnh Getty
: Giám đốc FBI James B. Comey yêu cầu điều tra lại vụ việc email của bà Clinton. Ảnh Getty

Hôm 28/10, ông Comey đã gửi thư đến 8 Chủ tịch ủy ban quốc hội và xếp hạng đảng Dân chủ, thông báo phát hiện thêm những email mới của bà Clinton nằm trong diện cần điều tra.

Thông tin cho biết, những email này được phát hiện trong một máy tính bị thu giữ trước đó trong cuộc điều tra cựu nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner cùng vợ cũ là Huma Abedin.

Đối thủ đảng Cộng hòa, Donald Trump nhanh chóng tận dụng điều này để chuyển trọng tâm chú ý ra khỏi những lùm xùm của mình và cố gắng ăn điểm ở những phút cuối của một cuộc đua mà nhiều người cho rằng ông đang cầm chắc phần thua.

Sáng 29/10, bà Clinton đã có cuộc họp qua điện thoại trong khoảng 20 phút với 2 trợ lý: giám đốc chiến dịch John Podesta và quản lý chiến dịch Robby Mook.

Trả lời phỏng vấn, ông Podesta  mô tả thông báo của ông Comey hôm 28/10 là “ám chỉ thì nhiều mà sự thật thì ít”, để cho những thành viên đảng Cộng hòa có cơ hội “bóp méo và thổi phồng”.

Nhiều thành viên đảng Dân chủ cho rằng hành động của ông Comey ẩn chứa những âm mưu chính trị trong một cuộc bầu cử vốn đã đầy rẫy những vụ lùm xùm.

Chiều 29/10, ủy ban vận động của bà Clinton đã gửi thư khẩn đến ông Comey, yêu cầu “ngay lập tức cung cấp thêm thông tin cho người dân Mỹ”.

Ít nhất 3 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã soạn thư khiếu nại và Ủy ban quốc gia Dân chủ đã đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ.

Mối quan tâm chính của đảng Dân chủ là liệu diễn biến và sự không chắc chắn về vụ việc có thể gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử của bà Clinton.

Trong khi đó, điều này hẳn là một món quà dành cho ông Trump khi ông tặng một tràng pháo tay lớn và gọi bà Clinton là tham nhũng và không đáng tin.

Hôm 29/10, quản lý chiến dịch Mook cho biết những tin tức trên không làm nản lòng những người thuộc đảng Dân chủ và không cản trở bà Clinton trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử.

Cùng ngày, bà Clinton đã xuất hiện tại một số sự kiện như cuộc mít-ting tại Daytona Beach, buổi hòa nhạc ở Miami có sự góp mặt của nữ siêu sao nhạc pop Jennifer Lopez nhằm kêu gọi thêm nhiều cử tri đi bầu.

Bà Clinton cũng đang đầu tư mạnh mẽ ở Florida, một bang mà các trợ lý của bà cho rằng chiến thắng sẽ hoàn toàn cắt đứt con đường đạt 270 phiếu đại cử tri của ông Trump.

Một số đại diện của bà Clinton như cựu tổng thống Bill Clinton, phó tổng thống Biden và con gái Chelsea Clinton cũng đã lên kế hoạch đến các bang để tổ chức những buổi nói chuyện vận động.

Hiện tại, cả ông Podesta và ông Mook đều chỉ trích hành động của ông Comey, đồng thời khẳng định một cách tự tin về sự trong sạch của bà Clinton.

Thanh Hiền

(Theo Washingtonpost)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.