Chờ đợi gì tại cuộc tranh luận Trump-Clinton lần 2?

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Đảng cộng hòa Donald Trump ngày 7/10 đã tự hủy hoại những thành quả đạt được sau khi một cuộn băng ghi lại đoạn hội thoại miệt thị phụ nữ của ông cách đây 11 năm bị đăng tải. Điều này đã làm ông Trump mất đi sự ủng hộ một cách rõ rệt, thậm chí 1 số người trong chính đảng Cộng hòa muốn ông rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Vì vậy, cuộc tranh luận lần 2 diễn ra vào tối ngày 9/10 (theo giờ địa phương) tại St. Louis giữa Trump và đối thủ Clinton thu hút sự quan tâm rất lớn của người xem và sau đây là những điều được kỳ vọng sẽ diễn ra trong cuộc phiên tranh luận trực tiếp này.

Clinton và Trump sẽ đối đầu lần 2 trong cuộc tranh luận trực tiếp diễn ra vào đêm 9/10 (sáng 10/10 giờ VN). Ảnh: Reuters.
Clinton và Trump sẽ đối đầu lần 2 trong cuộc tranh luận trực tiếp diễn ra vào đêm 9/10 (sáng 10/10 giờ VN). Ảnh: Reuters.

Trump sẽ đưa ra lời xin lỗi như thế nào?

Rudolph W. Giuliani, cố vấn cấp cao của ông Trump cho biết ông Trump sẽ đưa ra lời xin lỗi sau những tai tiếng gần đây của mình. Tuy nhiều, điều mà người xem kỳ vọng sẽ được thấy trong phiên tranh luận lần này là cách ông Trump sẽ xin lỗi và chứng tỏ rằng mình đã thay đổi ra sao.

Trump có tiếp tục mất kiềm chế như phiên tranh luận đầu tiên?

1 số nhà phân tích cho rằng ông Trump nên tấn công đối thủ của mình 1 cách bình tĩnh hơn, chứ không nên thiếu kiềm chế như buổi tranh luận trước đó diễn ra tại New York.

Mặc dù vậy, sau những gì giới truyền thông đưa tin vào cuối tuần này, có lẽ ông Trump sẽ khó có thể giữ được thái độ bình tĩnh khi tranh luận với bà Clinton.

Trước đó, vào tối thứ sáu vừa qua, ông Trump cho rằng hành vi của mình đối với phụ nữ vẫn chưa là gì so với những gì ông Bill Clinton đã làm. Ông Trump cũng đã nhiều lần đe dọa sẽ cáo buộc bà Clinton phải có trách nhiệm với các hành vi sai trái của chồng. Điều này có thể sẽ nhận được sự cổ vũ từ những người ủng hộ ông. Tuy nhiên, rủi ro cũng khá rõ ràng khi đa số cử tri không muốn biết thêm về những hành vi của ông Clinton, bởi người đang tranh cử hiện nay là bà Hillary Clinton.

Ai sẽ làm khán giả phải ồ lên kinh ngạc?

Tại St. Louis, cuộc tranh biện sẽ diễn ra theo dạng mở, tức khán giả có thể trực tiếp đặt câu hỏi cho ứng viên. Bà Clinton đã có nhiều kinh nghiệm với dạng thức này. Tuy nhiên, bà cũng có thể gặp rắc rối nếu bị xoáy vào vấn đề bảo mật email sau bê bối của bà khi còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Ngược lại, Ông Trump có xu hướng đi vào những phát ngôn riêng của mình mà bỏ qua hoàn toàn câu hỏi và dẫn đến việc đưa ra một câu trả lời không liên quan. Nếu khán giả đào bới những vấn đề nhạy cảm - như cuộn băng năm 2005, ông sẽ đối mặt với nguy cơ thể hiện những phản ứng tiêu cực, thô bạo trước giới truyền thông và các cử tri.

Liệu bà Clinton sẽ lại kiểm soát cuộc tranh luận?

Ở vòng tranh luận đầu tiên, bà Clinton đã thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình khi kiểm soát nhịp độ trận đấu và gài bẫy thành công ông Trump. Lần này, bà có thể sẽ tiếp tục chọc tức để nhấn chìm ông Trump bằng việc nhắc đến những vụ trốn thuế của ứng viên này.

Nếu muốn giành chiến thắng, ông Trump sẽ cần chú ý cảnh giác và tập trung vào những gì cốt lõi trong thông điệp của mình: các hiệp định thương mại, mối đe dọa từ người Hồi giáo hay giải quyết vấn đề việc làm.

Thanh Hiền

(Theo New York Times)

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.