Cố vấn bí mật của tổng thống Hàn Quốc tự nhận 'đáng chết'

Choi Soon Sil, người phụ nữ ở tâm điểm của vụ bê bối liên quan đến tổng thống Hàn Quốc, mới đây nói rằng bà "phạm tội đáng chết".

"Xin tha thứ cho tôi. Tôi xin lỗi. Tôi đã phạm một tội đáng chết", bà Choi nói với các phóng viên trên đường đến gặp các công tố viên ngày 31/10.

Choi Soon Sil vừa trở về từ Đức sáng 30/10. Theo Yonhap, bạn thân lâu năm của nữ tổng thống Hàn Quốc phải cố gắng đi qua đám đông lớn gồm giới truyền thông, những người biểu tình và lực lượng an ninh xung quanh lối vào văn phòng công tố Seoul.

Co van bi mat cua tong thong Han Quoc tu nhan 'dang chet' hinh anh 1
"Cố vấn trong bóng tối" của tổng thống Hàn Quốc lấy tay che miệng trên đường đến văn phòng công tố Seoul vào lúc 15h chiều 31/10. Ảnh: Korea Times.

Trước đó, vào ngày 25/10, tổng thống Hàn Quốc thừa nhận đã chuyển nhiều tài liệu mật cho người bạn lâu năm Choi Sun Sil để được tư vấn về chính sách và để bà này tham gia chỉnh sửa một số bài phát biểu của mình. Vụ bê bối khiến cả đất nước Hàn Quốc rúng động đồng thời khiến uy tín của bà Park Geun Hye giảm xuống mức kỷ lục. 

Các công tố viên Hàn Quốc đang tiến hành điều tra nhằm xác minh việc bà Choi có lợi dụng mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Park nhằm trục lợi hay không. 

Giới truyền thông cho rằng bà Choi tuy không có vị trí chính thức trong nội các của Tổng thống Park Geun Hye nhưng đóng vai trò quan trọng trong nhiều vấn đề của chính phủ nước này./.

Theo Zing.vn

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.