Giới chuyên gia Nga dự đoán tân Tổng thống Mỹ

(Baonghean.vn) - Cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ sẽ ngã ngũ sau gần 1 tháng nữa. Trang Kosomolskai pravda của Nga đã có bài phỏng vấn nhanh ý kiến một số chuyên gia trong các lĩnh vực dự đoán về cuộc chiến của Hillary Clinton và Donald Trump.

 

Nhà phân tích tâm linh Galina Bagirov: “Bà Clinton có sự hỗ trợ rất lớn từ phía Obama, kế thừa sự nghiệp của Obama. Bên cạnh đó, một lực lượng hùng hậu luôn đứng sau tiếp sức cho Clinton, ví dụ như các nhà số học, tâm linh học, tâm lý học… Hãy nhìn kỹ mà xem, bà Clinton luôn chọn trang phục màu đỏ - màu của chiến thắng... Dù vậy, tôi vẫn tin chắc chiếc ghế Tổng thống sẽ thuộc về ông Trump. Ngay cả khi bà Hillary thắng trong cuộc bầu cử, thì 3 tháng sau bà ấy sẽ không giữ được vị trí vì lý do sức khỏe. Khi đó, tất cả sẽ xoay chiều theo hướng có lợi cho cánh đàn ông”.

 

Chuyên gia chính trị Andrey Suzdaltsev - Phó Giáo sư Khoa Kinh tế và chính trị thế giới, Trường Đại học Kinh tế Moskva: “Rất khó dự đoán người chiến thắng. Nhà Trắng đang làm tất cả để Hillary Clinton trở thành ứng viên mạnh nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, ở góc độ khác, Trump lại có lợi thế hơn. Chưa từng giữ chức vụ gì trong chính phủ, nên ông Trump có thể chỉ trích những yếu kém của chính quyền thời gian gần đây. Vấn đề là Hillary Clinton nhận được hậu thuẫn lớn từ phía đảng Cộng hòa và tờ Wall Street Journal. Đó chính là bất lợi cho Donald Trump. Theo tôi, cuộc chiến sẽ căng thẳng đến những giây phút cuối cùng”.

Chuyên gia tâm lý Anna Sukhova: "Người dân mong muốn ở nhà lãnh đạo sự chân thành, chứ không phải “đeo mặt nạ”. Với Trump, ông không ngại bộc lộ hay thể hiện hành vi tình cảm. Ông biết cách biến bản thân thành trung tâm thu hút của mọi người, và có thể dẫn dắt mọi người theo ý mình. Tôi tin rằng Trump sẽ chiến thắng và thực hiện những thay đổi triệt để, nâng quan hệ Nga - Mỹ lên một tầm cao mới. Điều quan trọng, Trump không nên đóng vai lãnh đạo lập dị quá lâu, và nên xóa bỏ  những tai tiếng của bản thân”.

Nhà số học Klara Kuzenbaeva: "Hillary Clinton sinh ngày 26/10/1947 - được gọi là “ngày gắn kết tổ chức”. Trong số học còn có khái niệm “con bọ cạp đen”, rất giống bà Clinton. Khi nắm quyền lực trong tay, “bọ cạp đen” sẽ khéo léo lãnh đạo, giữ chặt đỉnh cao quyền thế. Sau sinh nhật 26/10 sẽ là lúc thành công của Hillary nở rộ. Tôi tin Hillary sẽ trở thành Tổng thống Mỹ.

Trump sinh ngày 14/6/1946. Trong số học, đây là “ngày của cuộc đối đầu”. Quanh Trump có một từ trường rất lớn. Trump có giác quan nhạy bén về sự công bằng - phẩm chất tuyệt vời cho vị trí tổng thống tương lai. Những thành công của Trump đạt được ngày hôm nay không phải do may mắn, mà chính từ sự lao động vất vả. Đây là năm thuận lợi của Trump. Nhưng xét theo góc độ số học, thì Clinton may mắn hơn".

Mỹ Nga - Hồng Toại

(Theo Kp)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.