Cuộc sống biệt lập chờ đợi Donald Trump trong Nhà Trắng

(Baonghean.vn) - Gần 1 tuần kể từ khi trở thành tổng thống mới đắc cử, Donald Trump giấu mình trong toàn nhà chọc trời New York mạ vàng của mình. Hàng ngày, sẽ có những người khách đến đây, đi qua các máy dò kim loại và đến phòng làm việc và nơi ở của ông Trump.

Đây được coi như sự thực hành để chuẩn bị cho vùng an ninh bảo mật biệt lập đang chờ đợi ông tại Nhà Trắng.

Khác với tổng thống Obama, người từng dùng máy bay thương mại và sống trong một căn hộ tồi tàn ở Washington trong khoảng 1 năm nhậm chức, ông Trump đã dành nhiều thập kỷ cho một cuộc sống như trong tu viện. Trong khi ông Obama thường xuyên phàn nàn khi không thể đi bộ và thưởng thức một bữa ăn tại một quán cà phê vỉa hè, ông Trump không có vẻ hứng thú với những điều đó.

Phần lớn thời gian gần đây, ông Trump thường làm việc trong Trump Tower, gọi điện cho các lãnh đạo nước ngoài và cân nhắc đề cử cho các vị trí trong Nội Các.

Tòa nhà chọc trời Trump Tower tại New York.
Tòa nhà chọc trời Trump Tower tại New York.

Khi còn trẻ, Trump hiếm khi ngồi yên một chỗ, nhưng ngay từ trước khi bắt đầu tranh cử, những người thân cận ông cho rằng ông sẽ trở thành một người thích ở nhà.

Thật vậy, hầu hết thời gian, ông đều ở những nơi thuộc quyền sở hữu của mình, bao gồm Trump Tower ở New York, sân gôn ở Bedminster, New Jersey hoặc Mar-a-Lago, câu lạc bộ riêng ở Nam Florida. Nếu có đi đến nơi nào khác, đó sẽ là một địa điểm gần những nơi ông sở hữu.

Trở thành tổng thống, ông Trump sẽ được bao quanh bởi một đội mật vụ, thay thế đội ngũ nhân viên bảo vệ tư nhân trước đây. Ông sẽ bay trên Air Force One và cho phép máy bay phản lực riêng nghỉ ngơi. Ông sẽ bị hạn chế lái bất kỳ loại xe nào trừ xe golf, mặc dù ông cũng ít khi tự lái.

Cuộc sống biệt lập tại Nhà Trắng thường khiến các gia đình tổng thống phải điều chỉnh thói quen vì thời gian đầu có thể cảm thấy bí bách.

Nhưng Melania Trump có vẻ lạc quan hơn vì cô đã có thời gian làm quen với vùng an ninh khi chồng mình tranh cử.

Trợ lý Rudy Giuliani của ông Trump cho biết vị doanh nhân đã lên kế hoạch chuyển đến Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông vẫn muốn được sống ở dinh thực Mar-a-Lago, vốn thuộc sở hữu của quý bà Marjorie Merriweather Post. Sau khi bà qua đời năm 1973, nơi đây được quyên tặng cho chính phủ Mỹ làm nơi nghỉ cho các tổng thống và được mệnh danh là “Nhà Trắng mùa đông”. Do chi phí bảo trì quá cao, cuối cùng, khu nhà đã được bán lại cho ông Trump.

Các nhân viên thường miêu tả ông Trump là người của những thói quen, người dành phần lớn thời gian tại sân gôn, ăn uống, hòa mình với những vị khách, làm việc và quan sát công việc của các nhân viên.

Từng được biết đến là một dân chơi New York, luôn nhồi kín lịch với những sự kiện, nhưng thời gian gần đây, hiếm khi các nhân viên thấy ông Trump ra ngoài.

Thanh Hiền

(Theo AP)

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.