Kim Jong-un sẽ làm Donald Trump điên đầu?

Ai sẽ đứng đầu "danh sách mục tiêu" của Donald Trump nếu ông trở thành tân Tổng thống Mỹ?

Kim Jong Un sẽ là mục tiêu đầu tiên nếu Trump thành tân tổng thống Mỹ?
Kim Jong-un sẽ là mục tiêu đầu tiên nếu Trump thành tân tổng thống Mỹ?

Khi chạy đua tranh cử, tỷ phú Donald Trump tuyên bố sẽ tiến hành chiến tranh với kẻ thù nếu trở thành ông chủ Nhà Trắng. Trong danh sách kẻ thù hàng đầu của Donald Trump vạch ra có thể kể đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  và Triều Tiên.

Trump trước đó đã tuyên bố rằng ông sẽ phá hủy IS trong 30 ngày như một phần của quy hoạch tổng thể của mình. Ông cũng kêu gọi một lệnh cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ.

Ngoài ra, Trump sẽ kích hoạt “quả bom” từ các lò phản ứng hạt nhân của Triều Tiên. Trump đã viết trong một cuốn sách xuất bản năm 2000 rằng: "Tôi sẽ làm gì ở Triều Tiên? Tôi đã sẵn sàng để ném bom lò phản ứng này? Tôi không ủng hộ chiến tranh nhiệt hạch, nhưng nếu đàm phán thất bại, tôi ủng hộ một cuộc tấn công chống lại các mối đe dọa”.

Trên thực tế, mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên càng ngày càng lớn hơn và nước này đang nhanh chóng tiến tới mục tiêu là có khả năng đe dọa nước Mỹ bằng vũ khí nguyên tử.Theo AFP, tình hình đã diễn biến như vậy bất chấp thái độ không khoan nhượng của Mỹ, nước đã liên tục tố cáo các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, vốn đã gia tăng trong thời gian gần đây khi nước Mỹ bị vướng vào cuộc bầu cử, với 2 vụ thử hạt nhân và 25 lần bắn thử tên lửa, bất chấp các nghị quyết trừng phạt của Liên hợp quốc.

Mối đe dọa của Bình Nhưỡng sẽ đặt ra một bài toán hóc búa cho người lên kế nhiệm Tổng thống Obama, dù đó là bà Hillary Clinton hay ông Donald Trump. Theo giới phân tích, với nguy cơ gần kề, tân lãnh đạo Mỹ sẽ phải có ngay một kế sách đối phó, “ngay trong 100 ngày đầu tiên trên cương vị Tổng thống” như nhận xét của ông Joel Wit, chuyên gia tại Viện Mỹ-Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Nhiều chuyên gia hiện nay cho rằng chương trình vũ khí nguyên tử của Bình Nhưỡng đã tiến triển đến mức mà vấn đề đặt ra không còn là tìm giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên mà là tìm phương cách đối phó lại với mối đe dọa.Lãnh đạo ngành tình báo Mỹ James Clapper cho rằng việc thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân là một việc “chắc chắn thất bại”.

Và như vậy, cái khó đối với chủ nhân tương lai của Nhà Trắng là hiện thời đang có quá nhiều phương án giải quyết vấn đề Triều Tiên được đề nghị, nhưng chưa thấy được một giải pháp thỏa đáng nào.

Theo Dân Việt

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.