Thủ tướng Nga -Trung thảo luận hợp tác kinh tế

(Baonghean.vn) - Ngày 7/11, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev sẽ thảo luận các vấn đề về thương mại, quan hệ kinh tế và đầu tư, dầu khí, các ngành công nghiệp hạt nhân và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tiến tới ký kết các văn bản thỏa thuận.

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev gặp người đống cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường.
Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev trong cuộc gặp người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Tại cuộc đàm phán ở thành phố Saint-Peterburg, lãnh đạo hai nước thảo luận về sự hợp tác xuyên biên giới liên khu vực, các vấn đề về hợp tác Âu - Á, quan hệ nhân đạo, chú trọng vào hợp tác quân sự - kỹ thuật giữa hai nước.

Theo dự kiến, Nga và Trung Quốc đang có kế hoạch trên cơ sở của các cuộc đàm phán để thông qua Nghị định thư về việc thành lập Ủy ban liên chính phủ về hợp tác và phát triển ở vùng Viễn Đông và Đông Bắc Trung Quốc.

Cũng trong chuyến thăm này, hai bên lên kế hoạch để thảo luận về vấn đề cung cấp khí đốt, xây dựng dự án "Sức mạnh của Siberia”. Công ty dầu “Rosneft” của Nga và “Enterprises Group” của Trung Quốc ký thỏa thuận về hợp tác trong kinh doanh khí đốt, bao gồm việc mua lại 20% công ty Trung Quốc.

Nga và Trung Quốc sẽ đưa ra một số tuyên bố chung về việc sử dụng năng lượng nguyên tử và ký kết các văn bản liên quan.

Tại hội nghị cũng tổng hợp các kết quả của dự án hợp tác "10 kiệt tác của văn học Trung Quốc tại Nga" và "10 kiệt tác của văn học Nga ở Trung Quốc".

Mỹ Nga

(Theo Ria Novosti)

tin mới

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.