Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn, trợ lý tham nhũng

Công tố viên Hàn Quốc xác định Tổng thống Park Geun-hye có "vai trò đáng kể" trong bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân lâu năm.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Yonhap

Trưởng Công tố viên Lee Young-ryeol hôm nay tuyên bố Tổng thống Park "dính líu với tư cách người âm mưu, một phần đáng kể trong các hoạt động phạm tội", theo BBC. Dù tổng thống có quyền miễn trừ pháp lý, bà vẫn có thể bị điều tra, công tố viên nói và các quan chức có kế hoạch thẩm vấn bà trong những ngày tới. 

Lee đưa ra tuyên bố khi các công tố viên hôm nay truy tố bà Choi Soon-sil, người bạn lâu năm của bà Park. Bà Choi bị nghi can thiệp các vấn đề nhà nước, ép buộc các công ty nộp hàng chục triệu đôla Mỹ cho những quỹ do bà kiểm soát. Cơ quan công tố cũng truy tố hai cựu trợ lý tổng thống, được cho là thông đồng với bà Choi. 

Hàn Quốc đang chứng kiến những cuộc biểu tình lớn nhất kể từ cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ những năm 1980. Các nhà tổ chức nói có tới 50.000 người tụ tập, thắp nến ở thủ đô cuối tuần này. Hoạt động làm tê liệt các con phố suốt 4 ngày thứ 7 liên tiếp. Cảnh sát cho rằng số người biểu tình thấp hơn nhiều.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.