Nga - Trung hợp tác đào tạo lực lượng lính dù

(Baonghean.vn) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/12 cho biết, phái đoàn Lực lượng nhảy dù Nga (VDV) đứng đầu Thiếu tướng Anatoly (Trường chỉ huy lính dù Ryazan) đến Trung Quốc để nghiên cứu, hợp tác mô hình đào tạo các học viện sĩ quan lính nhảy dù của Quân đội nhân dân Trung Quốc (PLA).

Nga và Trung Quốc sẽ hợp tác đào tạo lực lượng lính dù đổ bộ, đồng thời hỗ trợ trang bị mới các máy bay vận tải hạng nặng để thực hiện các chiến dịch trong và ngoài lãnh thổ. (ảnh Ria Novosti)
Nga và Trung Quốc sẽ hợp tác đào tạo lực lượng lính dù đổ bộ, đồng thời hỗ trợ trang bị mới các máy bay vận tải hạng nặng để thực hiện các chiến dịch trong và ngoài lãnh thổ. (Ảnh: Ria Novosti)

Lực lượng nhảy dù là lực lượng tinh nhuệ, có khả năng tác chiến thần tốc, tạo nên yếu tố bất ngờ khi tấn công vào sâu trong căn cứ của đối phương. Họ là lực lượng được huấn luyện một cách bài bản, có khả năng ứng phó linh hoạt với mọi tình huống xảy ra.

Trường Chỉ huy lính dù Ryazan là nơi “sản sinh” ra các thế hệ ưu tú chỉ huy lính dù Nga .VDV Nga đã có tính cơ động cao, đạt trên 70km/giờ, sức đột kích và hoả lực rất mạnh, ngay khi đặt chân xuống đất. VDV đã nhận một loạt trang bị vũ khí tối tân gồm: bộ trang phục chiến sĩ Ratnik, hệ thống pháo - tên lửa nâng cấp cũng như súng trường bắn tỉa mới, súng trường tiến công và vũ khí hạng nhẹ khác. Các thiết bị bay không người lái cho VDV cũng đang được phát triển.

Các chuyên gia quân sự Nga đánh gíá mô hình tác chiến của quân đội Trung Quốc đã có bước điều chỉnh căn bản từ chỗ phòng ngự nội tuyến sang tấn công ngoại tuyến, trong đó lực lượng lính dù đổ bộ của không quân được đặc biệt coi trọng.

Hiện tại quân đội Trung Quốc đã thay đổi giáo trình huấn luyện lực lượng lính dù đổ bộ không quân tác chiến đột kích cả phía sau, phía trước đội hình đối phương, hoặc đổ bộ tấn công hoặc đổ bộ chi viện, hoặc tác chiến tại Trung Quốc hoặc cơ động ra các chiến trường ngoài lãnh thổ, hoặc tấn công trọng điểm, hoặc dàn quân phòng ngự.

Mặt khác trong những năm gần đây, Bắc Kinh ngày càng đầu tư nhiều tiền của vào việc phát triển các máy bay vận tải quân sự hạng nặng, đồng thời mua thêm máy bay vận tải quân sự IL-76 của Nga để tăng năng lực tác chiến đổ bộ.

Đây là chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc của quân đội Nga theo kế hoạch hoạt động quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga./.

Mỹ Nga

(Theo Ria Novosti, TASS)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.