Putin và Trump sẽ sớm gặp nhau để hàn gắn mối quan hệ Nga - Mỹ

(Baonghean.vn)- Ngày 9/1, Nga đã lên tiếng chỉ trích về bản báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ rằng Moskva can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Đây là phản ứng chính thức đầu tiên từ phía Chính phủ Nga đối với bản báo cáo được công bố ngày 6/1 này.

Ông Putin và ông Trump sẽ sớm gặp nhau.
Ông Putin và ông Trump sẽ sớm gặp nhau.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho rằng các cáo buộc của Mỹ là vô căn cứ, không chuyên nghiệp và không tương xứng với tầm cỡ của các cơ quan an ninh quốc tế. Ông Peskov khẳng định Moskva bác bỏ mọi cáo buộc rằng Nga đứng sau các vụ tấn công mạng, đồng thời cho biết phía Nga đã "mệt mỏi" với những cáo buộc này.

Đại diện điện Kremlin cũng cho biết một khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới, hai nước sẽ xác định thời điểm tiến hành cuộc gặp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo, bởi cả ông Trump và ông Putin đều bày tỏ mong muốn hàn gắn mối quan hệ Nga-Mỹ vốn luôn trong tình trạng căng thẳng.

Phát biểu của ông Peskov là phản ứng chính thức đầu tiên từ phía Moskva đối với bản báo cáo được cơ quan tình báo Mỹ công bố ngày 6/1 vừa qua, trong đó nhận định Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ hồi tháng 11.

Trong bản báo cáo, giới chức tình báo Mỹ cho rằng Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh thực hiện một chiến dịch vào năm 2016 nhằm vào cuộc bầu cử Mỹ với mục đích làm xói mòn niềm tin của công chúng trong tiến trình dân chủ tại Mỹ. Đây là bản báo cáo tình báo đầy đủ do cộng đồng tình báo Mỹ thực hiện theo chỉ đạo của Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi đầu tháng 12 vừa qua./.

Lan Hạ

(Theo AFP)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.