5 vụ ám sát chấn động thế giới

(Baonghean.vn) - Liên quan đến vụ ám sát anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim-Jong-un, Báo Nghệ An điểm lại những vụ ám sát chấn động thế giới. Hầu hết nạn nhân của những vụ ám sát chấn động này là những chính trị gia, nghệ sĩ nổi tiếng...

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

1. Vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy

Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963, khi ông cùng phu nhân Jacqueline Bouvier Kennedy đến thăm đến thành phố Dallas, bang Texas. Vào thời điểm đó, ông Kennedy đang là vị Tổng thống trẻ tuổi nhất lịch sử nước Mỹ.
Cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963, khi ông cùng phu nhân Jacqueline Bouvier Kennedy đến thăm thành phố Dallas, bang Texas. Vào thời điểm đó, ông Kennedy đang là vị Tổng thống trẻ tuổi nhất lịch sử nước Mỹ.

2. Vụ ám sát John Lennon

Vụ ám sát John Lennon, thủ lĩnh sáng lập ban nhạc nổi tiếng The Beatles xảy ra tối ngày 8-12-1980. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của năm 1980 và là một trong những vụ ám sát nổi tiếng nhất thế giới. John Lennon bị ám sát khi đang cùng vợ Yoko Ono trở về nhà riêng tại Manhattan, New York, Mỹ. Cả hai vừa từ phòng thu âm thì bị Mark David Chapman bắn gục. Sau khi bắn Lennon, Chapman đã đợi cảnh sát tới và bắt hắn.
Vụ ám sát John Lennon, thủ lĩnh sáng lập ban nhạc nổi tiếng The Beatles xảy ra tối 8/12/1980. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của năm 1980 và là một trong những vụ ám sát nổi tiếng nhất thế giới. John Lennon bị ám sát khi đang cùng vợ Yoko Ono trở về nhà riêng tại Manhattan, New York, Mỹ. Cả hai vừa từ phòng thu âm thì bị Mark David Chapman bắn gục. Sau khi bắn Lennon, Chapman đã đợi cảnh sát tới và bắt hắn.

3. Vụ ám sát cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto

Vụ ám sát cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto ngày 27-12-2007 được coi là một trong những sự kiện chính trị lớn nhất của Pakistan vào thời điểm đó. Bà Bhutto từng sống lưu vong ở nước ngoài và trở về nước 2 tháng trước khi vụ ám sát xảy ra. Lúc đó, bà đang là một trong những ứng cử viên của cuộc bầu cử Pakistan được ấn định vào tháng 1-2008.Vào tối 27-12-2007, bà Bhutto đã có mặt trước đám đông lớn ở Rawalpindi để vận động tranh cử. Ngay sau khi kết thúc bài diễn thuyết, bà Bhutto bị một người đàn ông bắn 3 phát vào ngực và cổ, tên này cũng kích hoạt bom tự sát sau đó.
Vụ ám sát cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto ngày 27/12/2007 được coi là một trong những sự kiện chính trị lớn nhất của Pakistan vào thời điểm đó. Bà Bhutto từng sống lưu vong ở nước ngoài và trở về nước 2 tháng trước khi vụ ám sát xảy ra. Lúc đó, bà đang là một trong những ứng cử viên của cuộc bầu cử Pakistan được ấn định vào tháng 1/2008. Vào tối 27/12/2007, bà Bhutto đã có mặt trước đám đông lớn ở Rawalpindi để vận động tranh cử. Ngay sau khi kết thúc bài diễn thuyết, bà Bhutto bị một người đàn ông bắn 3 phát vào ngực và cổ, tên này cũng kích hoạt bom tự sát sau đó.

4. Vụ ám sát Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens

Ngày 11-9-2012, cựu Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens và 3 nhân viên sứ quán Mỹ tại Lybia đã bị giết hại trong làn sóng phản đối bộ phim do Mỹ sản xuất, bị cho là phỉ báng Đấng Tiên tri Muhammad của đạo Hồi.Những người biểu tình đã tấn công tòa lãnh sự Mỹ ở thành phố Benghazi, ném lựu đạn xả súng vào bên trong tòa nhà. Dù lực lượng an ninh bắn trả nhưng quan chức Libya cho hay số dân quân quá đông nên áp đảo. Đại sứ Stevens được cho là chết vì ngạt trong vụ tấn công.
Ngày 11/9/2012, cựu Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens và 3 nhân viên sứ quán Mỹ tại Lybia đã bị giết hại trong làn sóng phản đối bộ phim do Mỹ sản xuất, bị cho là phỉ báng Đấng Tiên tri Muhammad của đạo Hồi.Những người biểu tình đã tấn công tòa lãnh sự Mỹ ở thành phố Benghazi, ném lựu đạn xả súng vào bên trong tòa nhà. Dù lực lượng an ninh bắn trả nhưng quan chức Libya cho hay số dân quân quá đông nên áp đảo. Đại sứ Stevens được cho là chết vì ngạt trong vụ tấn công.

5. Vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov

Vụ ám sát gần đây nhất chấn động cả thế giới là vụ tay súng 22 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn chết Đại sứ Nga Andrey Karlov, khi ông đang tham gia cuộc triển lãm văn hóa “Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ” tại Ankara, hôm 19-11-2016.
Vụ ám sát gần đây nhất chấn động cả thế giới là vụ tay súng 22 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn chết Đại sứ Nga Andrey Karlov, khi ông đang tham gia cuộc triển lãm văn hóa “Nước Nga trong mắt Thổ Nhĩ Kỳ” tại Ankara, hôm 19/11/2016.

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.