Vụ ám sát ông Kim Jong-nam: Đoàn Thị Hương đối mặt án tử hình

Đoàn Thị Hương cùng nữ nghi phạm Indonesia bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên, đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Hai nghi phạm đối mặt án tử hình

Hai nghi phạm bị áp giải vào tòa án. Ảnh: Berita Harian 

Hai nghi phạm bị áp giải vào tòa án sáng nay. Ảnh: Berita Harian‏ 

Đoàn Thị Hương và Siti Aishah cùng 4 nghi phạm khác chưa bị bắt giữ bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên có tên Kim Chol, theo cáo trạng mà các phóng viên có được tại tòa án. 

Hai nữ nghi phạm bị truy tố theo Mục 302, Bộ Luật Hình sự Malaysia, và đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. 

Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Hai nữ nghi phạm đến tòa án trên hai đoàn xe riêng

Theo The Star, Đoàn Thị Hương và  Siti Aishah được áp giải đến tòa án trên các đoàn xe riêng, cách nhau khoảng 10 phút.

Đoàn xe đầu tiên gồm ít nhất 7 xe cảnh sát và một số xe dẫn đường, có mặt ở tòa vào khoảng 9h30, chở nghi phạm thứ nhất.

Đoàn xe thứ hai cũng gồm các xe tương tự, đến tòa án vào 9h40.

Các phóng viên đã chen chân để chụp ảnh và ghi hình các nghi phạm khi nghe tiếng còi xe cảnh sát vang lên. 

Cảnh sát bảo vệ ở ngoài tòa án. Ảnh: Twitter

Cảnh sát bảo vệ ở ngoài tòa án. Ảnh: Twitter

Đoàn Thị Hương  và Siti được dẫn vào bên trong tòa nhà qua cửa số hai, cách các phóng viên khoảng 100 mét.

Họ không có dấu hiệu ốm đau và vẫn khỏe mạnh, dù trước đó Malaysia cho hay Siti từng bị nôn, có thể do ảnh hưởng của chất độc VX. 

Cảnh sát bảo vệ ở sảnh tòa án. Ảnh: Twitter

Cảnh sát bảo vệ ở sảnh tòa án. Ảnh: Twitter

Nghi phạm Đoàn Thị Hương, mặc áo vàng, cúi đầu khi bị cảnh sát đưa vào tòa. Ảnh: bharian

Nghi phạm Đoàn Thị Hương, mặc áo vàng, cúi đầu khi bị cảnh sát đưa vào tòa. Ảnh: bharian

Nghi phạm Indonesia được giải vào tòa án. Ảnh: Twitter

Nghi phạm Indonesia được giải vào tòa án. Ảnh: Twitter

Luật sư Indonesia không biện hộ trước tòa. Luật sư Gooi Soon Seng. Ảnh: Twitter

Luật sư Indonesia Gooi Soon Seng không biện hộ trước tòa.  Ảnh: Twitter

Luật sư Gooi Soon Seng, đại diện cho nữ nghi phạm Indonesia Siti Aishah, cho biết ông sẽ không biện hộ trong phiên tòa ngày hôm nay.

Ông giải thích rằng phiên tòa hôm nay chỉ có mục đích chính là buộc tội hai nghi phạm chứ không có biện hộ, có thể sẽ có phiên tòa khác trong vòng một tháng.

Gooi nói thêm rằng ông chưa gặp Siti Aishah và gia đình cô này. Ông sẽ nói chuyện với nghi phạm ngay khi được cảnh sát giao các tài liệu liên quan.

An ninh thắt chặt bên ngoài tòa án

An ninh ở khu vực tòa án Sepang đang được thắt chặt với sự hiện diện của đông đảo cảnh sát, trong đó có cảnh sát giao thông điều tiết các phương tiện.

Các nguồn tin cảnh sát xác nhận có gần 200 sĩ quan đang làm nhiệm vụ.

Hàng trăm phóng viên báo đài có mặt ở đây từ lúc 5h sáng nhưng bị cấm vào bên trong. Khi đăng ký tên, họ phải giao nộp các thiết bị tác nghiệp. Mỗi kênh truyền thông chỉ có hai phóng viên được phép vào phiên tòa. 

Khung cảnh bên ngoài tòa án. Ảnh: The Star

Khung cảnh bên ngoài tòa án. Ảnh: The Star

Phóng viên chầu chực bên ngoài tòa

Chỉ có 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên quốc tế trong số hàng trăm người được cấp phép tham dự phiên tòa. Sau khi đăng ký, họ phải bỏ lại toàn bộ các thiết bị như điện thoại, máy tính xách tay và máy ảnh ở bên ngoài. Túi xách của phóng viên cũng được kiểm tra kỹ càng tại cửa an ninh.

Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Ảnh: Twitter

Đoàn Thị Hương. Ảnh: Star

Đoàn Thị Hương. Ảnh: Star

Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Mohamad Apandi Ali xác nhận hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisyah, người Indonesia hôm nay sẽ ra tòa địa phương Sepang, vì tham gia vào vụ sát hại người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, theo AFP.

Ông Mohamed Apandi Ali cho biết hai nữ nghi phạm sẽ bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia, với mức án cao nhất là tử hình.

Ông Kim Chol bị sát hại hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công, bôi hóa chất nghi là chất độc thần kinh VX. Ngoài hai nữ nghi phạm, Malaysia đã xác định 8 nghi phạm Triều Tiên tham gia vụ giết người.

Nhà chức trách Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ nhận định đó, chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.

Theo VNE

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.