Ông Trump cách chức, hạ cấp quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành cải tổ Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), cách chức chiến lược gia trưởng Stephen Bannon.
Theo một nguồn thạo tin, ngày 5/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành cải tổ Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), cách chức chiến lược gia trưởng Stephen Bannon và hạ cấp vai trò của Cố vấn An ninh Nội địa Tom Bossert.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images) 
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images) 

Ngoài ra, Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster sẽ được trao trách nhiệm thiết lập chương trình nghị sự cho các cuộc họp của NSC hay Hội đồng An ninh Nội địa.

Trong đợt cải tổ này, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân, Tướng Joseph Dunford sẽ tiếp tục là "những người tham dự chính thức" của ủy ban lãnh đạo của NSC.
Ông Bannon, từng là người điều hành trang tin Breitbart News, được đưa vào ủy ban lãnh đạo của NSC khi ông Trump vừa nhậm chức Tổng thống.
Động thái này gây ra nhiều chỉ trích từ các thành viên Quốc hội cũng như giới quan chức phụ trách về chính sách đối ngoại của Washington.
Một quan chức Nhà Trắng đã xác nhận thông tin trên và cho biết động thái này là kết quả của đợt tái cơ cấu do ông H.R. McMaster thực hiện.
Ông McMaster được bổ nhiệm làm Cố vấn An ninh Quốc gia hôm 20/2 để thay thế ông Michael Flynn, người bị cách chức liên quan đến vụ bê bối về các cuộc trao đổi bí mật giữa ông với Đại sứ Nga tại Washington Sergey Kislyak.
Theo quan chức Nhà Trắng này, ông McMaster có những ý tưởng làm việc riêng và Tổng thống Trump hứa hẹn vị tướng này có thể bổ nhiệm người của ông ta vào NSC.

Theo Kienthuc.net.vn

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.