Đoàn Thị Hương ra tòa lần thứ ba hôm nay

Ngày 30/5, Đoàn Thị Hương cùng nghi phạm Indonesia Siti Aishah ra tòa lần thứ ba sau khi bị buộc tội sát hại người đàn ông mang hộ chiếu tên Kim Chol hồi tháng 2.

Hai nữ nghi phạm sẽ được đưa tới toà án Sepang ở bang Selangor vào sáng 30/5. Trước đó, phiên tòa thứ hai kết thúc ngày 13/4 do các công tố viên chưa thu thập đủ dữ liệu.

Sau phiên tòa lần thứ hai, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và luật sư đã thăm lãnh sự công dân trong các ngày 18 và 24/5 để động viên tinh thần cũng như tìm hiểu, củng cố thêm các lập luận để bào chữa cho Đoàn Thị Hương. 

Bộ Ngoại giao cho biết sức khỏe của Đoàn Thị Hương vẫn ổn định trước khi phiên tòa ngày 30/5 diễn ra.

Doan Thi Huong ra toa lan thu ba hom nay hinh anh 1
Đoàn Thị Hương tại phiên tòa lần hai ngày 13/4. Ảnh: Getty.

Nữ nghi phạm bị buộc tội tham gia sát hại người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol. Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng nghi phạm nữ Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt người này tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia ra tòa lần đầu tiên vào ngày 1/3 và lần thứ hai vào ngày 13/4 ở toà án Sepang, bang Selangor. Trước tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định cô vô tội và cô không biết hành vi của mình sẽ gây nên cái chết cho nạn nhân.

Ngoài Đoàn Thị Hương và Siti Aishah, giới chức Malaysia tin rằng còn 9 nghi phạm Triều Tiên khác có liên quan đến vụ sát hại, nhưng các nghi phạm này được cho là đều đã trở về nước.

Theo luật hình sự Malaysia, nếu bị tuyên có tội, bị cáo Đoàn Thị Hương sẽ đối mặt với án tử hình. 

Theo cảnh sát Malaysia, nạn nhân Kim Chol chết do chất độc thần kinh VX. Giới chức và truyền thông Hàn Quốc cho rằng người này chính là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên, có khả năng chết vì đau tim, không phải bị đầu độc.

Theo Zing

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.