Nữ nghị sĩ Australia cho con bú ngay tại phòng họp quốc hội

Một bé gái 2 tháng tuổi đã làm nên lịch sử tại Australia - trở thành bé gái đầu tiên được mẹ cho bú tại quốc hội. Trước đây, các nghị sĩ Australia bị cấm mang trẻ sơ sinh vào phòng họp.

Bà Waters cho con bú tại phòng họp (Ảnh: Reuters)
Bà Waters cho con bú tại phòng họp. Ảnh: Reuters.

Bé gái Alia Joy là con đầu lòng của nghị sĩ bang Queensland Larissa Waters. Bà Waters, đồng phó lãnh đạo đảng Xanh, đã trở lại quốc hội để tham dự một cuộc bỏ phiếu, địu theo con gái mới sinh.

Khi bé đói, bà Waters đã cho con bú trong khi đang ngồi họp tại tòa nhà quốc hội.

“Thật tự hào khi con gái Alia của tôi trở thành em bé đầu tiên bú mẹ trong quốc hội liên bang. Chúng ta cần thêm các #phụ nữ và cha mẹ tại quốc hội”, bà Waters viết trên mạng xã hội Twitter.

Hồi năm ngoái, quốc hội Australia đã thay đổi các quy định nhằm cho phép các nữ nghị sĩ chăm sóc con nhỏ tại phòng họp. Trước đó, trẻ sơ sinh bị cấm vào phòng họp quốc hội.

Nghị sĩ Waters đăng ảnh cho con bú tại quốc hội trên mạng xã hội Twitter
Nghị sĩ Waters đăng ảnh cho con bú tại quốc hội trên mạng xã hội Twitter

Bà Waters, người có vai trò lớn đối với sự thay đổi quy định trên, cho biết hồi tháng 11 năm ngoái: “Nếu chúng ta muốn có thêm các phụ nữ trẻ tại quốc hội, chúng ta phải biến các quy định trở nên thân thiện với gia đình hơn để cho phép các bà mẹ và ông bố mới có con cân bằng nghĩa vụ quốc hội và làm cha mẹ”.

Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), trong khi vẫn đang nghỉ sinh, bà Waters đã thông báo về sự chào đời của con gái và tiết lộ về tương lai.

“Alia là nguồn cảm hứng để tiếp tục công việc nhằm giải quyết vấn đề bất bình đẳng giới và ngăn chặn sự biến đổi khí hậu nguy hiểm. (Và tất nhiên, nếu cô bé đói, cô bé sẽ được cho bú tại phòng họp thượng viện”, nghị sĩ Waters viết.

Theo Dân trí

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.