Bài học cho giới trẻ theo đuổi ước mơ từ chuyện ông Putin vào KGB

Là sinh viên chuyên Hóa nhưng luôn khao khát trở thành nhân viên tình báo, tổng thống Vladimir Putin quyết định chuyển sang học Luật và nỗ lực để được vào làm trong KGB.

Theo báo KP của Nga, trong cuộc gặp với các giáo viên trung học Nga hôm 21/6, Tổng thống Vladimir Putin kể về câu chuyện ông theo đuổi mơ ước được làm việc trong Cơ quan An ninh Quốc gia Nga (KGB) như một bài học khuyến khích giới trẻ theo đuổi đam mê.

Theo lời kể của vị tổng thống Nga, hồi còn đi học, ông thường xem lại nhiều lần bộ phim truyền hình Thanh kiếm và lá chắn xoay quanh số phận của một người chiến sĩ tình báo. Kể từ đó, chàng trai trẻ bị ảnh hưởng và luôn mơ ước được làm việc trong cơ quan an ninh. Ông bắt đầu tìm hiểu chi tiết làm thế nào để đạt được điều đó.

Bai hoc cho gioi tre theo duoi uoc mo tu chuyen ong Putin vao KGB
Ông Putin trong khoảng thời gian tham gia khóa đào tạo của KGB ở Leningrad. Ảnh: espionagehistoryarchive.com 

“Khi ấy, tôi đang học tại khoa chuyên Hóa của Viện Công nghệ nhưng lúc nào cũng muốn sau này làm việc cho cơ quan an ninh. Tôi sinh ra trong một gia đình bình thường, không có quan hệ. Vậy, tôi phải đi đâu? Vào thẳng phòng tiếp tân của KGB chứ sao?”, Putin kể.

Ở đó, ông Putin gặp một người đàn ông dễ mến và nói chuyện khá nghiêm túc.

“Người ấy nói với tôi: ‘Trước tiên, cậu cần học xong đại học đã. Học trường nào ư? Không quan trọng. Nhưng tốt nhất vẫn là trường Luật’”, vị tổng thống kể tiếp.

Từ lúc đó, ông Putin ngừng hết việc học các môn Vật lý, Hóa học, Toán học, chuyên chú vào học Văn học, Lịch sử (để thi Luật). Các thầy cô giáo của ông đều hiểu tại sao học trò của mình lại chuyển hướng như vậy.

Cuối cùng, ông Putin thi đỗ vào khoa Luật. Đó là kỳ thi một "chọi" 20 nhưng ông vẫn đỗ.

Trước đó, ông từng mơ ước trở thành phi công. Ông đã đến trường đào tạo phi công, đi dọc các hành lang và quan sát. Sau đó, ông tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ như thế nào. Cất cánh, bay đến nơi và ngủ, sau đó lại bay và lặp đi lặp lại như thế. “Tôi nghĩ rằng đó là công việc chẳng có gì thú vị”, ông tự nhủ.

Từ việc lựa chọn nghề nghiệp của vị tổng thống Nga, câu chuyện để lại cho giới trẻ một bài học quý giá. Các bạn trẻ hãy xác định mình thích gì, mong muốn được trở thành người như thế nào trong tương lai và quyết tâm để theo đuổi mục đích đó.

Năm 1975, Vladimir Putin tốt nghiệp khoa Luật, Đại học Quốc gia Leningrad (tên ngày nay là Đại học Quốc gia Saint Peterburg). Sau đó, ông tốt nghiệp Trường đào tạo cao cấp số một của KGB. Từ 1985 tới 1990, ông phục vụ ở Dresden, Đông Đức.

Theo Kienthuc.net.vn

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.