Hàng trăm người sống trong tòa nhà bị cháy ở London

Nhà chức trách hy vọng cư dân tại ở chung cư thức khuya mừng tháng lễ Ramadan phát hiện sớm và kịp thoát khỏi vụ cháy ở London. 

Một cư dân tại chung cư Grenfell 24 tầng, quận White City, London đã may mắn cùng gia đình chạy thoát khỏi đám cháy vì thức quá nửa đêm mừng tháng lễ của người Hồi giáo Ramadan, Metro đưa tin. 

"Lúc đó chúng tôi vẫn còn thức và để mở cửa ra vào. Hàng xóm chạy qua bảo chúng tôi ra ngoài ngay lập tức", anh Mohammed nói với Sky News, "Tôi còn chẳng kịp cầm theo điện thoại. Thật là may mắn vì cả nhà thoát ra ngoài an toàn".

Thành viên hội đồng khu Kensington và Chelsea Nick Paget-Brown miêu tả vụ cháy "rất, rất dữ dội".

"Vụ cháy này có sức tàn phá ghê gớm. Hàng trăm cư dân có thể đã ở trong đó. Câu hỏi bây giờ là chính xác có bao nhiêu người mắc kẹt trong đám cháy", ông Brown nói.

Đám cháy bắt đầu tại mặt phía bắc của chung cư Grenfell vào lúc gần 1h sáng sau đó nhanh chóng lan rộng. Đến 7h sáng nay, khói đen đã bao trùm cả 4 mặt của tòa nhà. Hơn 200 lính cứu hỏa và hàng chục phương tiện chữa cháy đã có mặt ở hiện trường ứng phó.

Cảnh sát cho biết hàng chục người, đa số bị ngạt khói, đã được đưa đến 5 bệnh viện gần đó để chữa trị và dự đoán số người bị thương sẽ tăng lên nhanh chóng. Cơ quan Xe cứu thương London đang cập nhật số người bị thương. Con số tính tới thời điểm hiện tại là 50 người. Tuy nhiên, vẫn chưa có con số thống kê về số người tử vong.

"Chúng tôi không biết liệu còn mái nhà che thân nữa hay không. Không biết tiếp theo sẽ như thế nào", một cư dân lo lắng.

Ủy viên hội đồng địa phương Robert Atkinson nói có 125 hộ gia đình sống trong chung cư Grenfell và nhà chức trách phải có trách nhiệm trong việc bố trí chỗ ở mới cho họ.

"Họ đã mất tất cả. Giờ họ là những người vô gia cư, không một xu dính túi", ông nói. 

Theo VNE

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.