Obama và chuyến về 'quê' với hàng trăm binh sĩ bảo vệ

Từ ruộng lúa đến đền đài, từ Bali đến Java, mọi hoạt động trong chuyến đi Indonesia, "quê hương" tuổi thơ của Barack Obama, có sự hỗ trợ an ninh nghiêm ngặt của binh sĩ nước này.

Gia đình cựu tổng thống Mỹ đang tận hưởng những ngày nghỉ yên bình với nhiều hoạt động ý nghĩa tại
Gia đình cựu tổng thống Mỹ đang tận hưởng những ngày nghỉ yên bình với nhiều hoạt động ý nghĩa tại "quê hương tuổi thơ" của ông Obama. Tối ngày 23/6, nhà Obama đã đặt chân đến Bali, hòn đảo xinh đẹp của Indonesia. Trong ảnh, ông bà Obama và con gái thứ hai Sasha đang tham quan khu du lịch Jatiluwih ở Bali, nơi được UNESCO xếp hạng Di sản Văn hóa Thế giới ngày 25/6. Ảnh: Getty.
Ngày 26/6, vợ chồng ông Obama và hai con gái cùng nhau tham gia trải nghiệm chèo thuyền ở làng Bongkasa, Badung, Bali. Khu nghỉ dưỡng Bốn mùa (Four Seasons) ở Sayan, Ubud được nhà Obama lựa chọn để nghỉ tại Bali. Mỗi căn biệt thự tại đây có giá 2.500 USD/đêm . Ảnh: Getty.
Ngày 26/6, vợ chồng ông Obama và hai con gái cùng nhau tham gia trải nghiệm chèo thuyền ở làng Bongkasa, Badung, Bali. Khu nghỉ dưỡng Bốn mùa (Four Seasons) ở Sayan, Ubud được nhà Obama lựa chọn để nghỉ tại Bali. Mỗi căn biệt thự tại đây có giá 2.500 USD/đêm . Ảnh: Getty.
Cựu tổng thống cười tươi chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trong đoàn chèo thuyền. Ảnh: Twitter.
Cựu tổng thống cười tươi chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trong đoàn chèo thuyền. Ảnh: Twitter.
Điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến
Điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến "hồi hương" 10 ngày của ông Obama là đền Tirtha Empul tại làng Tampaksiring ở Gianyar, Bali. Tại đây, cựu tổng thống da màu của Mỹ được người dân trên hòn đảo chào đón nồng nhiệt. Ảnh: Getty.
Obama từng sống ở Indonesia trong 4 năm thơ ấu khi mẹ ông tái hôn với một người Indonesia và chuyển đến đây. Nhiều người Indonesia cảm thấy gắn kết với vị cựu tổng thống Mỹ bởi việc ông từng tiếp nhận văn hóa của đất nước này. Có lẽ vì thế, các hoạt động của cựu tổng thống Mỹ tại Indonesia được người dân địa phương theo dõi sát sao. Ảnh: AFP.
Obama từng sống ở Indonesia trong 4 năm thơ ấu khi mẹ ông tái hôn với một người Indonesia và chuyển đến đây. Nhiều người Indonesia cảm thấy gắn kết với vị cựu tổng thống Mỹ bởi việc ông từng tiếp nhận văn hóa của đất nước này. Có lẽ vì thế, các hoạt động của cựu tổng thống Mỹ tại Indonesia được người dân địa phương theo dõi sát sao. Ảnh: AFP.
Bà Michell Obama và con gái cả Malia trong trang phục thể thao giản dị đi thăm đền Tirtha Empul cùng ông Obama hôm 27/6. Ảnh:Getty.
Bà Michell Obama và con gái cả Malia trong trang phục thể thao giản dị đi thăm đền Tirtha Empul cùng ông Obama hôm 27/6. Ảnh:Getty.
Sau những ngày ở Bali, hôm 28/6, nhà Obama đã đến thành phố Yogyakarta (đảo Java) và có chuyến thăm đền Borobudur, di tích Phật giáo được xây dựng từ thế kỷ thứ 9. Giới chức Indonesia đã triển khai 700 binh sĩ để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm đền Borobudur của nhà Obama. Ảnh: Reuters.
Sau những ngày ở Bali, hôm 28/6, nhà Obama đã đến thành phố Yogyakarta (đảo Java) và có chuyến thăm đền Borobudur, di tích Phật giáo được xây dựng từ thế kỷ thứ 9. Giới chức Indonesia đã triển khai 700 binh sĩ để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm đền Borobudur của nhà Obama. Ảnh: Reuters.
Họ sẽ dành 2 ngày ở Yogyakarta trước khi bay đến thủ đô Jakarta và kết thúc kỳ nghỉ vào ngày 2/7. Jakarta là nơi ông Obama từng sống lúc nhỏ. Tại thành phố này, ông sẽ tham dự Đại hội Cộng đồng người gốc Indonesia và gặp Tổng thống Joko Widodo. Báo chí Indonesia dự đoán trường cũ cũng sẽ là địa điểm viếng thăm của tổng thống. Ảnh: AP.
Họ sẽ dành 2 ngày ở Yogyakarta trước khi bay đến thủ đô Jakarta và kết thúc kỳ nghỉ vào ngày 2/7. Jakarta là nơi ông Obama từng sống lúc nhỏ. Tại thành phố này, ông sẽ tham dự Đại hội Cộng đồng người gốc Indonesia và gặp Tổng thống Joko Widodo. Báo chí Indonesia dự đoán trường cũ cũng sẽ là địa điểm viếng thăm của tổng thống. Ảnh: AP.
Sonni Gondokusumo, 56 tuổi, và là bạn học cũ của Obama ở trường tiểu học Menteng 01 ở Jakarta, nói với Reuters rằng ông
Sonni Gondokusumo, 56 tuổi, và là bạn học cũ của Obama ở trường tiểu học Menteng 01 ở Jakarta, nói với Reuters rằng ông "rất tự hào vì bạn tôi đã thành tổng thống" và mong muốn gặp lại bạn cũ. Gondokusumo miêu tả Obama là "cậu bé thông minh" và luôn có lời giải cho mọi câu hỏi của giáo viên. Ảnh: Getty.
Chuyến
Chuyến "hồi hương" của ông Obama được giới chức Indonesia hỗ trợ an ninh nghiêm ngặt. Trong ảnh, các binh sĩ quân đội dàn đội hình tại Denpasar, Bali để bảo vệ an ninh cho chuyến thăm của gia đình Obama. Ảnh: Getty.
Lực lượng an ninh tham gia bảo vệ gia đình cựu Tổng thống Obama trong chuyến thăm Indonesia. Ảnh: AFP.
Lực lượng an ninh tham gia bảo vệ gia đình cựu Tổng thống Obama trong chuyến thăm Indonesia. Ảnh: AFP.

Theo Zing.vn

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.