Anh sắp phát đoạn ghi âm Công nương Diana nói về hôn nhân

Đoạn ghi âm các cuộc trò chuyện của Công nương Diana, trong đó bà nhắc đến vấn đề hôn nhân mình gặp phải, sắp được phát sóng ở Anh.

anh-sap-phat-doan-ghi-am-cong-nuong-diana-noi-ve-hon-nhan

Thái tử Charles và Công nương Diana trước khi lên đường hưởng tuần trăng mật hồi năm 1981. Ảnh: Rex

Một kênh truyền hình Anh chuẩn bị phát sóng bộ phim tài liệu mới về Công nương Diana, sử dụng các đoạn ghi âm gây tranh cãi, trong đó bà thẳng thắn thảo luận những vấn đề hôn nhân mình gặp phải cũng như mối quan hệ căng thẳng giữa bà với hoàng gia, theo AP.

Các đoạn ghi âm lưu lại cuộc nói chuyện giữa Công nương Diana và ông Peter Settelen, cố vấn diễn thuyết của bà, hồi đầu những năm 1990. Công nương Diana đã miêu tả cách Nữ hoàng Elizabeth II phản ứng khi bà hỏi xin lời khuyên về cuộc hôn nhân thất bại với Thái tử Charles.

"Vì thế, tôi tới gặp Nữ hoàng, khóc lóc. Tôi hỏi rằng mình nên làm gì và Nữ hoàng trả lời bà không biết tôi nên làm gì", Công nương Diana nói trong đoạn ghi âm. "Chuyện là như thế và nó cũng giúp ích".

Công nương Diana kết hôn với Thái tử Charles năm 1981 và có 2 người con là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Công chúng yêu mến bà vì phong cách thanh lịch và những hoạt động từ thiện tích cực. Công nương và Thái tử ly hôn năm 1996. Ngày 31/8/1997, bà thiệt mạng trong một tai nạn xe ở Paris, Pháp.

Các đoạn ghi âm còn cho thấy Công nương Diana nói về việc bà "yêu sâu đậm" một người đàn ông. Người này được cho là Barry Mannakee, vệ sĩ của Công nương.

Cảnh sát Anh giữ một số đoạn ghi âm sau khi tịch thu chúng từ cựu quản gia hoàng gia Paul Burrell năm 2001. Những trích đoạn nhỏ từ đoạn ghi âm được phát tại Mỹ hồi năm 2004 song chưa bao giờ lên sóng truyền hình Anh. Bộ phim tài liệu mới nhất về Công nương Diana dự kiến phát sóng vào ngày 6/8 tới đây.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.