Mỹ dọn đường cho lao động nước ngoài nhập cảnh theo visa tạm thời

Chính phủ Mỹ vừa cấp phép cho hàng nghìn lao động nước ngoài nhập cảnh theo thị thực tạm thời nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu lao động.

Reuters đưa tin, các quan chức liên bang cho biết số lượng công nhân Mỹ đủ trình độ và sẵn sàng thực hiện một số loại công việc mùa vụ đang thiếu.

Bởi vậy, theo Bộ An ninh Nội địa, chính phủ sẽ cho phép bổ sung 15.000 thị thực tạm thời cho lao động mùa vụ nhằm giúp các doanh nghiệp Mỹ thoát khỏi tình trạng khó khăn do thiếu các lao động dạng này.

Nhiều doanh nghiệp theo mùa như các khu nghỉ dưỡng, công ty cây xanh, chế biến thủy sản đang tìm kiếm giấy phép để thuê thêm lao động nhập cư tạm thời.

My don duong cho lao dong nuoc ngoai nhap canh theo visa tam thoi hinh anh 1
Người lao động ở Mỹ. Ảnh: Toledoblade

Theo Reuters, ban đầu, Quốc hội đã đặt ra mức giới hạn 66.000 công nhân cho năm tài khóa kết thúc vào ngày 30/9. Trong tháng 5, các nghị sĩ đã cho phép Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly có quyền phê chuẩn thêm 70.000 visa tạm thời và cân nhắc số lượng visa phù hợp để cấp thêm.

Một nhóm công ty Mỹ có tên "Liên minh Nhân lực H-2B" đã ca ngợi quyết định này. "Chúng tôi hy vọng việc mở rộng thị thực sẽ giúp một số doanh nghiệp tránh được mất mát tài chính đáng kể và trong một số trường hợp, ngăn chặn được việc doanh nghiệp đóng cửa sớm trong mùa cao điểm", nhóm này cho biết.

Tuy nhiên, báo cáo mới đây của Viện Nghiên cứu Chính sách Kinh tế cho biết có ít bằng chứng cho thấy sự thiếu hụt lao động của công nhân H-2B ở cấp quốc gia. Chuyên gia cho rằng việc mở rộng chương trình H-2B có thể bị các nhà tuyển dụng vô đạo đức lợi dụng để bóc lột nhân công giá rẻ.

Một số người ủng hộ thắt chặt nhập cư cũng chỉ trích các thị thực bổ sung và cho rằng lao động Mỹ nên được ưu tiên và tạo điều kiện làm việc tốt hơn đối với những công việc đòi hỏi trình độ thấp.

Theo Zing.vn

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.