Triều Tiên tuyên bố vũ khí hạt nhân chỉ nhằm vào Mỹ

Triều Tiên khẳng định không đe dọa tấn công hạt nhân các nước trên thế giới, miễn là họ không đứng về phía Washington để đối đầu Bình Nhưỡng.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters/KCNA.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters/KCNA

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho rằng Triều Tiên tăng cường kho vũ khí hạt nhân không nhằm đe dọa thế giới mà để đối phó "những động thái liều lĩnh" từ Mỹ.

"Mỹ đã phóng đại thành chúng tôi tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng tới toàn thế giới... Nhưng chúng tôi sẽ không châm ngòi hay dọa tấn công hạt nhân vào các quốc gia, trừ khi họ tham gia hoạt động quân sự chống Triều Tiên do Mỹ dẫn đầu", tờ báo cho biết trong bài bình luận đăng hôm nay.

Theo tờ báo, Triều Tiên không phát triển bí mật vũ khí hạt nhân và tên lửa. Thay vào đó, tất cả quá trình phát triển vũ khí đều được minh bạch để Bình Nhưỡng có thể răn đe chiến tranh.

Bài bình luận được cho là nỗ lực của Triều Tiên trong việc giảm bớt sự cô lập từ cộng đồng quốc tế, sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông qua nghị quyết trừng phạt cứng rắn hơn để đáp trả Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa.

Rodong Sinmun hồi cuối tháng 6 đăng bài bình luận khẳng định toàn bộ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đều nhắm bắn vào Mỹ, thay vì Hàn Quốc, trừ khi Seoul ủng hộ Washington tấn công hạt nhân Bình Nhưỡng.

Theo VNE

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.