Hitler vẫn sống hơn 10 năm sau Thế chiến II?

Tài liệu giải mật của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã hé lộ thông tin chấn động: Độc tài Đức Quốc xã Adolf Hitler vẫn sống hơn 10 năm sau Thế chiến II.

Theo các tài liệu của CIA, một đặc vụ Mỹ đã nhận được tin từ một nguồn thân tín cho hay, Hitler không chết và ẩn nấp ở Nam Mỹ. Thậm chí, một bức ảnh chụp Hitler đã được gửi cho đặc vụ trên rồi sau đó được scan, gửi về cho CIA.

CIA,Đức Quốc xã,Adolf Hitler,Thế chiến II,Hitler còn sống
 

Nhật báo Ngôi sao dẫn tài liệu trên cho hay, trùm Đức Quốc xã Hitler không tự vẫn trong boongke ở Berlin mà chạy trốn sang Colombia. Trước đây, nhiều người theo thuyết âm mưu đã nói rằng Hitler vẫn sống sót sau Thế chiến II, dù trên thực tế được quân đồng minh chính thức xác nhận là đã chết.

Tài liệu mới trên, trước đây được đóng dấu mật, được chuyển về từ trụ sở của CIA tại Carcas, Venezuela vào 3/10/1955. Nó được gửi trực tiếp cho người đứng đầu ban tây bán cầu thuộc cơ quan tình báo trung ương Mỹ Joseph Cadwell King.

Ông King được cho là ủng hộ ám sát Che Guevara và lãnh tụ Cuba Fidel Castro cũng như ủng hộ lật đổ Tổng thống Brazil Joao Goulart vào năm 1964.

Đặc vụ mang bí danh Cimelody-3 báo cáo rằng một cựu cảnh sát mật dưới thời Hitler cho hay, trùm độc tài vẫn còn sống. Theo đó, cựu cảnh sát mật tên là Philip Citroen được cho là liên lạc với Hitler một tháng một lần ở Colombia.

Tài liệu của CIA có nhan đề: "Citroen nói Hitler rời Colombia để tới Argentina vào khoảng tháng 1/1955. Citroen cho hay, đã 10 năm trôi qua kể từ khi Thế chiến II kết thúc, quân đồng minh không thể truy tố Hitler như một tội phạm chiến tranh". Đặc vụ Cimelody-3 yêu cầu gửi ảnh và sau đó đã nhận được bức ảnh Citroen chụp với một người đàn ông y hệt Hitler.

Tài liệu bom tấn này chuẩn 100% và có thể xem trên trang web tài liệu cũ của CIA, vốn chứa đựng đầy các file đã giải mật.

Tiết lộ trên được công bố khi các nhà nghiên cứu toàn thế giới rà soát toàn bộ thông tin mới giải mật về vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Kennedy, nhằm tìm hiểu những thông tin chưa từng biết về vụ ám sát ông tại Dallas năm 1963.

Theo Vietnamnet

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.