Nga cấm binh sĩ chia sẻ thông tin trên mạng xã hội

Binh sĩ và nhân viên trong quân đội Nga sẽ bị cấm đăng bài và chia sẻ thông tin lên mạng xã hội vì lý do an ninh.

Các binh sĩ Nga đang chụp ảnh với người dân tại nơi đóng quân. Ảnh minh họa: AFP.

Các binh sĩ Nga đang chụp ảnh với người dân tại nơi đóng quân. Ảnh minh họa: AFP.

Cơ quan quản lý và điều phối lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng Nga mới đây soạn thảo một quy định cấm các binh sĩ và nhân viên phục vụ trong quân đội đăng tải và chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội, theo BBC.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết quy định này dự kiến có hiệu lực vào tháng 1/2018 nhằm mục tiêu tăng cường độ bảo mật các thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.

Binh sĩ Nga được cho là đã nhiều lần vô tình tiết lộ bí mật quân sự cho các lực lượng thù địch khi đăng thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Điển hình vào năm 2015, một phóng viên của hãng Vice News dễ dàng xác nhận sự hiện diện của quân đội Nga ở khu vực phía đông Ukraine nhờ hàng loạt bức ảnh selfie do binh sĩ nước này chia sẻ.

Quy định cũng nhằm ngăn chặn lực lượng thù địch có thể theo dõi vị trí của binh sĩ Nga bởi một số mạng xã hội như Tweeter luôn được kết nối với hệ thống định vị GPS.

Trước đó, Cơ quan An ninh Quốc gia Nga (FSB) cũng ban hành quy định buộc nhân viên phải hạn chế chia sẻ thông tin qua phương tiện truyền thông xã hội. Hơn 50.000 nhân viên thuộc các cơ quan chính phủ của Nga gần đây đã được cấp điện thoại thông minh có khả năng ngăn phần mềm Google và các ứng dụng theo dõi, thu thập thông tin người dùng khác.

Theo VNE

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.