Triều Tiên coi sở hữu vũ khí hạt nhân là 'vấn đề sống còn'

Quan chức Triều Tiên khẳng định nước này sẽ tiếp tục thử hạt nhân, gọi đây là vấn đề sống còn nhằm đối phó mối đe dọa từ Mỹ.

trieu-tien-coi-so-huu-vu-khi-hat-nhan-la-van-de-song-con

Tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Reuters.

"Đây là vấn đề mang tính sống còn với chúng tôi. Tình hình hiện tại càng khắc sâu nhận định Triều Tiên cần vũ khí hạt nhân để đối phó những vụ tấn công tiềm ẩn. Chúng tôi sẽ dùng lửa để đối phó với lửa", Reuters dẫn lời ông Choe Son-hui, người đứng đầu bộ phận phụ trách vấn đề Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, tuyên bố hôm 20/10.

Ông Nam Hyok-tsen, quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên, khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có hàng nghìn đầu đạn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, đồng thời cáo buộc giới lãnh đạo Mỹ chơi "đá bóng hạt nhân". Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ không đàm phán với Washington về chương trình hạt nhân.

"Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên luôn khẳng định việc phát triển vũ khí hạt nhân là lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi đang tăng cường nỗ lực tiến hành các vụ thử nhằm cân bằng với mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ", ông Nam phát biểu.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng trong những tháng qua, sau loạt phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản, vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên và các cuộc đấu khẩu giữa Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua hối thúc các cường quốc các nước ủng hộ giải pháp xử lý khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên do Nga và Trung Quốc đề xuất. Theo đó, Triều Tiên sẽ ngừng các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân, đổi lại Mỹ và Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận chung.

 Theo VNE 

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.