Vợ cũ Tổng thống Trump tự nhận 'Đệ nhất phu nhân'

Nhà Trắng ngày 9/10 đã ra thông báo “phản pháo” phát ngôn của bà Ivana Trump, người vợ đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, khi bà tự nhận mình là “Đệ nhất phu nhân Mỹ”.

Bà Melania Trump (phải) và bà Ivana Trump (Ảnh: AP)
Bà Melania Trump (phải) và bà Ivana Trump. Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Good Morning America của đài ABC hôm 9/10, bà Ivana Trump, người vợ đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, đã chia sẻ về mối quan hệ của bà với chồng cũ. Bà Ivana cho biết bà nói chuyện với ông Trump “khoảng 14 ngày một lần”.

“Tôi có số điện thoại gọi trực tiếp tới Nhà Trắng, nhưng thực sự tôi cũng không muốn gọi cho ông ấy vì Melania vẫn ở đó. Tôi không muốn tạo ra sự ghen tị dù thực chất tôi vẫn là vợ đầu tiên của ông Trump”, bà Ivana nói trong cuộc phỏng vấn giới thiệu cuốn sách sắp xuất bản của bà.

“Tôi cũng là Đệ nhất phu nhân, đúng không?”, bà Ivana nói thêm.

Việc bà Ivana tự nhận là Đệ nhất phu nhân đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ văn phòng của bà Melania Trump - đương kim Đệ nhất phu nhân Mỹ.

“Bà Melania Trump đã đưa Nhà Trắng trở thành nhà của Barron (con trai Tổng thống Trump và phu nhân Melania) và nhà của Tổng thống. Bà Trump thích sống ở Washington DC và được tôn vinh trong vai trò Đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà Trump cũng có kế hoạch sử dụng vai trò Đệ nhất phu nhân của mình để giúp đỡ trẻ em, chứ không nhằm bán sách”, người phát ngôn của bà Melania, Stephanie Grisham, cho biết.

Đại diện của bà Melania nói rằng tuyên bố từ vợ cũ của Tổng thống Trump chỉ là cách để thu hút sự chú ý của dư luận cũng như phục vụ cho mục đích cá nhân đúng vào thời điểm bà chuẩn bị phát hành cuốn hồi ký mang tên “Raising Trump”.

Năm 2016, Ivana Trump cũng từng khiến dư luận chú ý khi tiết lộ thông tin rằng bà đã đề nghị chồng cũ bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ tại Cộng hòa Séc vì đó là quê hương của bà. Khi đó, bà Ivana cũng gửi lời chúc mừng tới bà Melania.

Bà Ivana và ông Trump kết hôn năm 1977 và cuộc ly hôn của hai người vào năm 1992 đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Cặp đôi có 3 người con chung, lần lượt là Donald Trump Jr, Ivanka Trump và Eric Trump.

Theo Dân trí

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...