Đám cưới của các hoàng tử trên thế giới có gì đặc biệt?

(Baonghean.vn) - Thế giới sắp chứng kiến hôn lễ của của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle. Cùng khám phá những đám cưới khác của các hoàng tử trên thế giới.

1. Đám cưới của hoàng tử Dubai (năm 1981)

Đám cưới của hoàng tử Dubai, quốc gia dầu mỏ giàu “có tiếng

Khi hoàng tử Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, người thừa kế ngai vàng chính thức của Dubai, kết hôn vào năm 1981, quốc vua và hoàng hậu lập tức cho xây sân vận động với sức chứa lên đến 20 ngàn chỗ ngồi để chào mừng sự kiện này.

Trong 1 tuần lễ diễn ra lễ cưới, hoàng tử cưỡi ngựa đi khắp các thành phố ở Dubai để nhận sự chúc phúc từ người dân. Trong khi đó, cô dâu Salama được tặng vô số quà cưới, phải chất đầy trên lưng 20 con lạc đà gắn trên mình khắp ngọc ngà, châu báu. Lễ cưới ước tính tiêu tốn đến 100 triệu đô la Mỹ (gần 2.200 tỷ VND) và chưa từng có “đối thủ” về mức độ xa hoa.

2. Đám cưới Hoàng tử Felipe Tây Ban Nha và Letizia Ortiz Rocasolano (5/2004)

Hoàng tử Felipe kết hôn với nữ phóng viên xinh đẹp của kênh CNN – Letizia Ortiz Rocasolano vào ngày 22 tháng 5 năm 2004. Đám cưới được tường thuật trực tiếp trên truyền hình trước sự theo dõi của cả thế giới
Hoàng tử Felipe kết hôn với nữ phóng viên xinh đẹp của kênh CNN.

Hoàng tử Felipe kết hôn với nữ phóng viên xinh đẹp của kênh CNN - Letizia Ortiz Rocasolano vào ngày 22/5/2004. Đám cưới được tường thuật trực tiếp trên truyền hình trước sự theo dõi của cả thế giới.

Lễ cưới được tổ chức tại nhà thờ lớn Almudena ở Madrid. Hơn 1.500 khách VIP đã tham dự sự kiện được đặt dưới sự bảo vệ của 20.000 cảnh sát này.
Đây là lễ cưới hoàng gia lớn nhất châu Âu kể từ đám cưới của Thái tử Anh Charles với cố công nương Diana Spencer năm 1981.
3. Đám cưới của hoàng tử William và công nương Kate Middleton (4/2011)
Đám cưới cổ tích của hoàng tử William và Công nương Kate.
Đám cưới cổ tích của hoàng tử William và Công nương Kate.
Ngày 29/4/2011, không chỉ riêng người dân Anh quốc mà cả khắp thế giới cùng háo hức theo dõi lễ cưới đẹp như mơ của Hoàng tử William và Công nương Kate, kết thúc viên mãn của chuyện tình “hoàng tử và lọ lem”.
Cô dâu Kate khoác lên người bộ váy cưới dài 2,8m do nhà thiết kế nổi tiếng Sarah Burtoncủa thương hiệu đình đám Alexander McQueen thiết kế và đội vương miện hoàng gia của Nữ hoàng Elizabeth.
Chi phí cho hôn lễ được thống kê là khoảng 24 triệu bảng Anh (hơn 700 tỷ VND) cho phần an ninh, và 21 triệu bảng Anh (hơn 660 tỷ VND) cho việc trang trí và tiệc chiêu đãi hơn 1.900 khách mời. Đám cưới này không chỉ được xem là điểm nhấn đáng nhớ trong lịch sử nước Anh mà còn trở thành "hôn lễ thế kỷ" của thế giới.

4. Đám cưới Hoàng tử Albert II xứ Monaco và Charlene Wittstock (7/2011)

Hoàng tử Albert II và cô dâu người Nam Phi Charlene Wittstock.
Hoàng tử Albert II và cô dâu người Nam Phi Charlene Wittstock.

Đám cưới giữa Hoàng tử Albert II xứ Monaco và nữ vận động viên bơi lội Olympic Charlene Wittstock, sau này là Công nương xứ Monaco diễn ra hoành tráng, xa hoa và có sự góp mặt của những vị khách cao quý như: Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, nhà thiết kế Karl Lagerfeld, siêu mẫu Naomi Watts…

Cô dâu người Nam Phi mặc chiếc váy cưới Armani, trong khi Hoàng tử Albert bảnh bao trong bộ quân phục mùa hè màu kem.

Hoàng gia Monaco cho biết, chiếc váy tuyệt đẹp của cô dâu ngốn 2.500 giờ thực hiện, trong đó chỉ riêng phần thêu đã mất 700 giờ. Chiếc váy cưới khá nặng với 40 nghìn viên pha lê Swarovski, 20 nghìn hạt ngọc trai, 30 nghìn viên đá quý màu vàng, 130 mét lụa và chỉ thêu bạch kim.

5. Đám cưới của Hoàng tử Brunei (4/2015)

Đám cưới toàn vàng và kim cương của Hoàng tử Brunei.
Đám cưới toàn vàng và kim cương của Hoàng tử Brunei.

Ngày 12/4/2015, một trong những hôn lễ hoành tráng nhất thế giới của hoàng tử đất nước giàu có Brunei - Abdul Malik (31 tuổi) và vợ Dayangku Raabi'atul 'Adawiyyah Pengiran Haji Bolkiah (22 tuổi) đã được cử hành. Lễ cưới được tổ chức tại cung điện Istana Nural Iman, nơi có tới 1.788 phòng ngủ, 5 hồ bơi lớn, 257 phòng tắm.

Nổi bật trong hôn lễ có lẽ chính là vàng, kim cương và đá quý được dùng ở mọi nơi. Trong đó, đáng phải kể đến nhất chính là đóa hoa bằng đá quý mà cô dâu cầm trên tay, chiếc vương miện bằng kim cương nạm 6 viên ngọc bích hình giọt nước và đôi giày Christian Louboutin đính đầy những viên đá quý xung quanh. Tổng chi phí cho cả đám cưới được ước tính lên đến hàng triệu đô la.

6. Đám cưới của hoàng tử Ấn Độ (năm 2015)

Chú rể Jaideep Jadeja (phải) cùng cha mẹ của mình - Hoàng tử Mandhata Sinh Jadeja (ở giữa) trước lúc diễn ra các nghi lễ
Chú rể Jaideep Jadeja (phải) cùng cha mẹ của mình - Hoàng tử Mandhata Sinh Jadeja (ở giữa) trước lúc diễn ra các nghi lễ.

Đám cưới của Hoàng tử Jaideep Jadeja và Công chúa Shivatmika Kumar sang trọng nhất trong lịch sử kể từ khi Ấn Độ độc lập. 

Các khách mời dành cả 1 tuần trước đám cưới thực tế tại thị trấn Rajkot, tại nhà của chú rể Jaideep Jadeja. Anh là con trai của Hoàng tử Mandhata Sinh Jadeja, cựu quốc vương Saurashtra, Gujarat.

Đám rước lớn kéo dài 8 km với sự tham gia của 5.000 người, trong đó có 30 hoàng tử trong trang phục hoàng tộc, đi bộ cùng với những con lạc đà và voi. Chú rể ngồi trên ngai vàng do một con voi chuyên chở.

7. Đám cưới của Hoàng tử Thụy Điển (năm 2015)

Lễ cưới của Hoàng tử Carl Philip và cựu người mẫu Sofia Hellqvist được tổ chức tại nhà thờ thủ đô Stockholm - Ảnh: Shutterstock
Lễ cưới của Hoàng tử Carl Philip và cựu người mẫu Sofia Hellqvist được tổ chức tại nhà thờ thủ đô Stockholm.

Lễ cưới hoàng gia giữa Hoàng tử Carl Philip, 36 tuổi, và cựu người mẫu Sofia Hellqvist, 30 tuổi, đã được tổ chức long trọng tại nhà thờ thủ đô Stockholm, với sự tham dự của đại gia đình hoàng gia Thụy Điển, cùng nhiều quan chức cấp cao đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Cặp đôi hoàng gia đã có một buổi tiệc cưới xa hoa và linh đình trên du thuyền Stockholm cùng 200 khách mời.

Thái Bình
(Tổng hợp)

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.