Tổng thống Putin tuyên bố tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập

Tại cuộc họp báo chiều nay 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận ông sẽ tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, thay vì đại diện cho đảng nước Nga thống nhất cầm quyền.

Ảnh: RT
Ảnh: RT

Nga đã vượt qua hai "cú sốc" kinh tế

Bàn về kinh tế Nga, Tổng thống Putin nói rằng, Nga đã vượt qua hai "cú sốc" kinh tế gồm cú sốc từ lệnh trừng phạt của phương Tây và cú sốc giá dầu giảm. Ông cũng cho rằng, giá dầu giảm ảnh hưởng nhiều đến kinh tế Nga hơn các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tổng thống Putin cũng thống Putin cũng đưa ra những số liệu cụ thể mà không cần nhìn vào bất cứ một giấy tờ nào để chứng minh kinh tế Nga đã vượt qua cú sốc, như lạm phát thấp kỷ lục.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập

Ông cho biết, ông vẫn chưa quyết định ai sẽ là người quản lý chiến dịch tái tranh cử của mình. Ông cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đảng, các tổ chức kể cả khi ông tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Theo thông tin của Ủy ban bầu cử trung ương Nga, nếu tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, ông Putin cần thu thập được hơn 300.000 chữ ký ủng hộ.

Tổng thống Putin tuyên bố đã lên sẵn chương trình tái tranh cử

Ảnh: RT
Ảnh: RT

Tổng thống Vladimir Putin và người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã có mặt tại hội trường. Tổng thống Putin cho biết, ông sẽ bỏ qua phần giới thiệu thay vào đó đi thẳng vào phần hỏi đáp.

Câu hỏi đầu tiên dành cho ông Putin là mục đích chiến dịch tái tranh cử và mục đích nhiệm kỳ tới của ông là gì nếu ông tái đắc cử.

Người đứng đầu Điện Kremlin nói rằng, ông không muốn thảo luận về chương trình tái tranh cử của mình mặc dù thực tế ông đã lên sẵn chương trình này.

Liên quan đến câu hỏi ưu tiên chính sách cho nhiệm kỳ tới nếu tái đắc cử, ông Putin cho biết các ưu tiên này gồm thúc đẩy phát triển kinh tế dựa vào công nghệ cao, thúc đẩy phát triển hạ tầng, chăm sóc y tế và giáo dục, tăng thu nhập cho người dân.

Bên trong hội trường họp báo. Ảnh: Twitter
Bên trong hội trường họp báo. Ảnh: Twitter

Hơn 1.600 phóng viên tham dự

Theo hãng tin Sputnik, cuộc họp báo dự kiến diễn ra vào 12h trưa ngày 14/12 theo giờ địa phương (16h hôm nay theo giờ Việt Nam). Đây là cuộc họp báo thường niên lần thứ 13 của Tổng thống Putin với sự tham gia đông đảo của cả phóng viên trong nước và quốc tế.

Năm nay, ước tính có khoảng hơn 1.600 phóng viên tham gia sự kiện này.

Đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế tham gia đưa tin về cuộc họp báo của ông Putin. (Ảnh: Moscow Times)
Đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế tham gia đưa tin về cuộc họp báo của ông Putin. Ảnh: Moscow Times

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, cuộc họp báo sẽ không giới hạn về thời gian. Tuy nhiên, thông thường, mỗi cuộc họp báo kéo dài trung bình hơn 3 giờ đồng hồ.

Trong các cuộc họp báo, Tổng thống Putin sẵn sàng trả lời câu hỏi từ phóng viên và người dân liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh tế, chính trị, ngoại giao đến những vấn đề riêng tư. Năm 2008, ông Putin đã trả lời kỷ lục 106 câu hỏi từ hơn 1.300 phóng viên trong thời gian 4 tiếng rưỡi.

Cuộc họp báo năm nay được cho là sẽ đặc biệt hơn bởi đây là cuộc họp báo cuối cùng trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ và chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử vào tháng 3 năm sau. Nhiều ý kiến cho rằng, ông Putin có thể sẽ chính thức tuyên bố khởi động chiến dịch tái tranh cử tại cuộc họp báo hôm nay.

Theo Dân trí

tin mới

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng. 

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

WHO kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu vào Gaza

(Baonghean.vn) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định, viện trợ đường bộ thông qua các cửa khẩu là biện pháp tốt nhất để có thể ngăn chặn nguy cơ xảy ra nạn đói tại Gaza.